[In trang]
CĐCTVN thăm và tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7
Thứ năm, 28/07/2022 - 09:58
Nhân dịp này, Đoàn đã trân trọng trao tặng quà và hỗ trợ số tiền: 50 triệu đồng/1 đơn vị.
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), trong hai ngày 26, 27/7/2022 đoàn cán bộ của Bộ Công Thương – Công đoàn Công Thương Việt Nam do đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình (cơ sở 2). Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban CSPL&QHLĐ, Ban TG-NC và Văn phòng CĐCTVN.
Đ.c Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc Trung tâm phát biểu
Ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ cho biết hiện Trung tâm đang chăm sóc thường xuyên 31 thương, bệnh binh nặng và đặc biệt nặng, có tỷ lệ thương tật trên 81%, thuộc 06 tỉnh, thành: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ và điều dưỡng luân phiên hàng năm cho 3000 nghìn lượt người có công với cách mạng.
Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ, Ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các nhà hảo tâm nên cuộc sống của các thương, bệnh binh đã giảm bớt khó khăn, cơ bản ổn định.
Hơn 40 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, viên chức và thương, bệnh binh của Trung tâm luôn đoàn kết, thống nhất, năm nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. 
Đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu
Phát biểu tại đơn vị, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; đồng thời mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh luôn giữ gìn sức khỏe, giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là những tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng của dân tộc ta.
Tại nơi đến thăm, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN cùng đoàn công tác cũng đã dành thời gian thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe đến đội ngũ cán bộ của Trung tâm đã cố gắng vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho các thương, bệnh binh tại trung tâm, đồng thời luôn dành nguồn lực, tình cảm, trách nhiệm quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất đầy đủ, vui tươi phấn khởi nhằm góp phần bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của những người có công với Tổ quốc. Nhân dịp này, Đoàn đã trân trọng trao tặng quà và hỗ trợ số tiền: 50 triệu đồng/1 đơn vị.
Thương binh Vũ Đình Tiến phát biểu cảm ơn
Thay mặt các thương, bệnh binh tại Trung tâm, thương binh Vũ Đình Tiến chia sẻ niềm xúc động, vinh dự đối với Trung tâm và các thương, bệnh binh hôm nay được đón tiếp Đoàn công tác của Bộ Công Thương – Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm, tặng quà. Đây chính là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, giúp các thương, bệnh binh có được đời sống đàng hoàng hơn, tinh thần vui vẻ, lạc quan, yêu đời hơn, luôn tuân thủ tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên, xứng danh anh bộ đội cụ Hồ, “Thương binh tàn những không phế”.
Một số hình ảnh 
 
Quang cảnh buổi thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

 
 Đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN cùng đoàn công tác tặng quà, chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ
Đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN cùng đoàn công tác tặng quà và chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình (cơ sở 2)
Vũ Thanh Thái