[In trang]
Đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm và làm việc tại Lào
Thứ ba, 12/07/2022 - 12:10
Giảng viên của CĐCTVN đã trực tiếp lên lớp đào tạo giảng viên khóa VII, cho 35 cán bộ công đoàn Lào
Nhận lời mời của Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào (TƯLHCĐ Lào), đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTCN) do đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc và hỗ trợ tập huấn Khóa VII bước 1 cho cán bộ công đoàn Lào từ ngày 27 tháng 06 đến ngày 03 tháng 07 năm 2022.
Trong thời gian thăm và làm việc tại Lào, Đoàn đại biểu đã được đồng chí Aly Nông nò Bun Thăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch TƯLHCĐ Lào tiếp thân mật. Đoàn cũng có buổi hội đàm và ký Biên bản làm việc với đồng chí A Lun Sẻng, Trưởng Ban Tuyên truyền Giáo dục TƯLHCĐ Lào cùng đại diện các phòng ban, Ban Điều hành Dự án đào tạo giảng viên công đoàn Lào dưới sự chứng kiến của đồng chí Ali Nha Vănh Ắc Khạ Vông, Phó Chủ tịch TƯLHCĐ Lào.
 Phó Chủ tịch Quách Văn Ngọc tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Aly Nông nò Bun Thăm
Đồng chí Quách Văn Ngọc chúc mừng đồng chí chí Aly Nông nò Bun Thăm được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch TƯLHCĐ Lào nhiệm kỳ mới, trân trọng cảm ơn đồng chí chí Aly Nông nò Bun Thăm đã dành thời gian tiếp đoàn; bày tỏ niềm vui mừng được quay lại thăm và làm việc tại Lào đồng thời chúc mừng những thành tự to lớn về kinh tế, có ý nghĩa lịch sử mà Lào đã giành được hơn 30 năm đổi mới, kết quả trong năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Đồng chí bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa vượt qua những khó khăn thử thách mà đại dịch Covid-19 đang gây ra và TƯLHCĐ Lào đã và mãi là địa chỉ tin cậy của người lao động, đoàn viên công đoàn trên cả nước.
Đồng chí chí Aly Nông nò Bun Thăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch TƯLHCĐ Lào đã đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn lần này, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt - Lào nói chung và giữa hai tổ chức công đoàn hai nước nói riêng; đồng thời đề nghị hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường trao đổi những vấn đề lý luận công đoàn, nhất là công tác đào tạo cán bộ kế cận của đội ngũ giảng viên TƯLHCĐ Lào; chia sẻ thông tin, tài liệu, kinh nghiệm thực tiễn trong phong trào hoạt động công đoàn cũng như công tác đào tạo thực tế tại địa phương. Đồng chí  chí Aly Nông nò Bun Thăm gửi lời thăm, chúc sức khoẻ và cám ơn Lãnh đạo CĐCTVN đã kịp thời hỗ trợ khẩu trang y tế và nước sát khuẩn cho đoàn viên, người lao động TƯLHCĐ Lào vào năm 2021, thời điểm người dân Lào đang bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
Đồng chí Quách Văn Ngọc cho biết trên cơ sở các chương trình hợp tác mới được ký kết giữa TLĐLĐVN và TƯLHCĐ Lào, theo sự chỉ đạo của TLĐLĐVN, CĐCTVN sẽ tiếp tục xem xét, triển khai hợp tác với Ban Tuyên truyền Giáo dục TƯLHCĐ Lào trong điều kiện cho phép một cách hiệu quả nhất.
Lễ Ký Biên bản làm việc giữa CĐCTVN và Ban Tuyên truyền Giáo dục TƯLHCĐ Lào
Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu CĐCTVN đã hội đàm, trao đổi và thống nhất ký Biên bản làm việc với những nội dung cơ bản về: Quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện; tổ chức trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn; hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị, tổ chức các khóa đào tạo giảng viên kiêm nhiệm cho cán bộ công đoàn. Hai bên đã trao đổi và thống nhất chương trình hợp tác đào tạo, thời gian, địa điểm…tổ chức các khóa tập huấn cho đội ngũ giảng viên công đoàn Lào trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
Đại biểu và giảng viên CĐCTVN chụp ảnh lưu niệm cùng học viên
Tiếp sau ngày hội đàm, từ ngày 28 - 30/06/2022 tại Tỉnh Văng Viêng các cán bộ, giảng viên của CĐCTVN đã trực tiếp lên lớp đào tạo giảng viên khóa VII, bước 1 cho 35 cán bộ công đoàn Lào đến từ các liêm hiệp công đoàn các tỉnh, thành phố và ngành Trung ương trên cả nước Lào.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn CĐCTVN đã đến thăm, làm việc, đồng thời trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sekong, Công đoàn Bộ Công Thương và các đơn vị cơ sở tại Liên hiệp Công đoàn tỉnh Văng viêng.
Một số hoạt động của đoàn đại biểu CĐCTVN tại CHDCND Lào
 Dương Tuấn