[In trang]
Lễ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với Công ty cổ phần Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico)
Thứ sáu, 24/06/2022 - 14:33
Hai bên đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác để đoàn viên, NLĐ được sử dụng những sản phẩm có chất lượng, an toàn
Ngày 22/6/2022, tại trụ sở Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội số 94, Lò Đúc, Hà Nội Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Lễ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Rượu và nước giải khát Hà Nội về cung ứng sản phẩm, dịch vụ. 
 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN và đại diện lãnh đạo Ban CSPL&QHLĐ, Ban TG-NC và Văn phòng CĐCTVN. 
Về phía Công ty CP Rượu và nước giải khát Hà Nội có ông Phạm Trung Kiên, Phó TGĐ Tổng công ty CP Bia-Rượu-NGK Hà Nội (Habeco), Chủ tịch HĐQT Halico; ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch công đoàn Hebeco; ông Trần Hậu Cường, Giám đốc Halico; ông Tống Nguyên Long, Phó GĐ kinh doanh Halico; ông Phạm Hùng Thanh, Chủ tịch CĐ Halico; bà Hoàng Thị Thu Hà, Trưởng ban Hành chính Nhân sự Halico.
Với mục tiêu phát huy chức năng nhiệm vụ của hai đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cũng như hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người lao động trong thực hiện cuộc vận động, đặc biệt trong tình hình mới hiện nay khi vừa nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh vừa phát triển kinh tế và Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2019-2023” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm tạo bước đột phá trong việc mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn Việt Nam, là giải pháp quan trọng để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Ông Trần Hậu Cường, Giám đốc Halico báo cáo tình hình sản xuất của công ty 
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Trần Hậu Cường, Giám đốc Halico báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh của công ty thời gian qua, tuy trải qua hai năm khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng lãnh đạo công ty đã chỉ đạo quyết liệt để duy trì ổn định và hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, NLĐ vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập năm 2021 đạt 9.000.000đ/người/tháng, 6 tháng đầu năm 2022 đạt mức trên 9.000.000đ/người/tháng.
Ông Trần Hậu Cường cũng cho biết hiện nay có khoảng 85% lượng rượu tiêu thụ trên thị trường đến từ các nguồn phi chính thức vừa làm thiệt thòi cho thu ngân sách nhà nước, vừa gây nguy hại cho sức khỏe người dùng và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của công ty.
Ông Phạm Trung Kiên, Phó TGĐ Habeco, Chủ tịch HĐQT Halico cho biết thêm dù gặp nhiều khó khăn song HĐQT luôn đoàn kết, trách nhiệm, chỉ đạo hoạt động của công ty được diễn ra xuyêt suốt, đặc biệt giữ được NLĐ và thu nhập ổn định.
Ông Phạm Trung Kiên, Phó TGĐ Habeco, Chủ tịch HĐQT Halico phát biểu tại buổi lễ 
Trao đổi với lãnh đạo công ty, đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN chia sẻ những khó khăn trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Trong nhiều năm qua, công ty tham gia, hỗ trợ rất nhiều các hoạt động cho ngành. Tuy nhiên, hiện nay do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan hoạt động của đơn vị gặp khó khăn nhưng với truyền thống là đơn vị có thương hiệu trên thị trường, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo, sự đầu tư bài bản thì thương hiệu của Halico sẽ phát triển trong thời gian tới. Sản phẩm của Halico đã được đông đảo bạn bè quốc tế biết tới và có ấn tượng tốt. Thời gian qua, trong rất nhiều hoạt động của CĐCTVN đã sử dụng sản phẩm của Habeco, Halico và đều được đánh giá cao, từ đó CĐCTVN ghi nhận sản phẩm của Halico để hôm nay chúng ta thống nhất ký thỏa thuận hơp tác nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Halico trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn để NLĐ trong ngành Công Thương được sử dụng sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lý và có trách nhiệm. Đồng chí đề nghị công ty cần tiếp tục đầu tư nghiên cứu để có những sản phẩm mới chất lượng cao, giá thành hợp lý đáp ứng nhu cầu thị trường, đa dang đối tượng trong từng giai đoạn cụ thể, đồng thời công ty cần có kiến nghị đến các cơ quan chức năng để công tác quản lý, tiêu thụ sản phẩm theo đúng quy chuẩn và quy định. CĐCTVN với trách nhiệm của mình tại các diễn đàn sẽ có ý kiến với cơ quan quản lý để hoàn thiện các chính sách đó. Trong thời gian tới mong rằng công ty tiếp tục duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh và đảm bảo các chế độ chính sách với đoàn viên, NLĐ ngày càng tốt hơn.
Đồng chí cũng bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên và đề nghị sau khi bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến từng nội dung cụ thể, phù hơp để các hoạt động hợp tác được sớm triển khai có hiêu quả.
Đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại buổi lễ
Buổi lễ đã diễn ra tốt đẹp, hai bên đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác đây là cơ sở cùng nhau xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra với mong muốn các sản phẩm có chất lượng, an toàn sẽ đến được với người tiêu dùng cũng như đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi ích đích thực từ sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Một số hình ảnh
Thanh Thái