[In trang]
CĐCTVN làm việc với Công đoàn Viện Máy và Dụng cụ Công nghiệp
Thứ tư, 22/06/2022 - 15:27
Đoàn công tác của CĐCTVN do đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công đoàn Viện Máy và Dụng cụ Công nghiệp
Ngày 21/6, đoàn công tác của CĐCTVN do đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công đoàn Viện Máy và Dụng cụ Công nghiệp (IMI). Tham dự có đ/c Hoàng Việt Hồng - Tổng Giám đốc Viện IMI, đại điện Đảng ủy Viện và các đ/c trong Ban Thường vụ Công đoàn Viện IMI.
Tại buổi làm việc, đ/c Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch CĐ Viện IMI đã báo cáo về kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Công đoàn chủ động tham gia với chuyên môn trong việc xây dựng và giám sát thang, bảng lương, định mức lao động, quy chế trả lương, quy chế thưởng, nội quy lao động theo đúng quy định của pháp luật, xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho CNVCLĐ học tập nâng cao trình độ. Công đoàn đã chủ động phối hợp cùng chuyên môn tìm kiến hợp đồng, công việc, nên đã góp phần giải quyết đủ việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, nhà ăn ca cho CNVCLĐ được nâng cấp, luôn được kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng bữa ăn. Viện đã hỗ trợ 1/2 kinh phí bữa ăn trưa cho người lao động. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao được duy trì thông qua các hoạt động thi đấu tennis, bóng bàn. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, hàng năm, Công đoàn Viện đã phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị người lao động năm 2021, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến và giám sát những vấn đề liên qua đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động. Thảo ước lao động tập thể được thảo luận và thống nhất ký kết là cơ sở để bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động với điều khoản có lợi hơn so với các quy định của pháp luật.
Trong thời gian tới, hoạt động của Công đoàn Viện IMI tập trung thực hiện kế hoạch hoạt động công đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Viện; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát động phong trào thi đua yêu nước, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022; thực hiện các bước để triển khai kế hoạch Đại hội công đoàn Viện IMI; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đại diện bảo vệ lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động.
Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Hoàng Việt Hồng - Tổng Giám đốc Viện IMI đã trao đổi về tình hình nghiên cứu khoa học, đào tạo, ứng dụng công nghệ và sản xuất kinh doanh và hướng phát triển tiếp theo của Viện. Đặc biệt, đề cao vai trò của tổ chức công đoàn đối với sự phát triển của Viện. 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã ghi nhận kết quả hoạt động của Viện IMI và đánh giá cao sự phối hợp hoạt động giữa Công đoàn và Lãnh đạo Viện. Trong thời gian tới, đồng chí Trần Quang Huy mong muốn Công đoàn Viện tiếp tục phát huy những nề nếp, truyền thống sẵn có để góp phần tạo sự gắn kết giữa các công ty thành viên trong Viện IMI. Ngoài ra, đồng chí đã giải đáp và tiếp thu một số kiến nghị, đề xuất của Viện, đặc biệt trong công tác tổ chức, cán bộ.