[In trang]
CĐ Khối Doanh nghiệp tổ chức sinh hoạt chuyên đề kết hợp về nguồn tại Côn Đảo
Thứ tư, 01/06/2022 - 15:36
Tham gia tập huấn có gần 40 công đoàn cơ sở trong Khối
Vừa qua, Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12 tháng 6 năm 2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” kết hợp chương trình về nguồn tại Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Tham gia Đoàn về nguồn có các đồng chí là Uỷ viên Ban chấp hành công đoàn Khối, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công đoàn các thời kỳ và đại diện cán bộ công đoàn của gần 40 công đoàn cơ sở trong Khối, do đồng chí Tạ Thị Tố Trinh, Chủ tịch Công đoàn Khối làm Trưởng đoàn.
Thông qua Hội nghị chuyên đề đã có rất nhiều đề xuất, giải pháp thiết thực, hiệu quả được đề xuất, giúp cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Khối xây dựng các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế, triển khai hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Khối nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Các đại biểu tham gia trao đổi, phát biểu ý kiến đóng góp trong Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12 tháng 6 năm 2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”
Trong hành trình về nguồn, đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Hàng Dương, nghĩa trang Hàng Keo. Tại các nghĩa trang, các đại biểu thành kính dâng hương, dành phút mặc niệm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước yên nghỉ trên mảnh đất Côn Đảo thiêng liêng. Các đại biểu cũng tham quan Bảo tàng Côn Đảo, Khu di tích lịch sử Côn Đảo.
Đoàn đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Hàng Dương
Côn Đảo là hòn đảo ngọc thiêng liêng của Tổ quốc. Suốt chặng đường lịch sử 113 năm, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, ngụy đã biến nơi đây thành “địa ngục trần gian” để giam cầm, tra tấn và giết hại hàng vạn người con ưu tú của dân tộc. Nơi đây có Khu di tích lịch sử Côn Đảo (Nhà tù Côn Đảo) được xếp hạng di tích cấp Quốc gia gồm hệ thống nhà tù ở Côn Đảo và các nghĩa trang thuộc hệ thống nhà tù này. Trong lịch sử, chính quyền thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã cho xây dựng 127 phòng giam, 42 xà lim và 504 phòng giam biệt lập - “chuồng cọp” tại khu vực Côn Đảo.
Chuyến đi về nguồn nằm trong công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị giác ngộ giai cấp, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và cũng tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn cơ sở có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn giữa các đơn vị trong việc tổ chức các phong trào trong công nhân viên chức, người lao động trong hệ thống Công đoàn Khối.
(Nguồn: dukbocongthuong.vn)