[In trang]
Công ty CP Kim khí Thăng Long, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cơ kim khí và sáng kiến cải tiến của Thủ đô
Thứ sáu, 26/11/2021 - 10:33
Công ty CP Kim khí Thăng Long được thành lập năm 1969 đến nay đã trên 50 năm xây dựng và phát triển, luôn là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cơ kim khí của Thủ đô.
Ngày 23/11/2021, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội và Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã đến thăm, trao tặng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cho CNLĐ Công ty CP Kim khí Thăng Long. Tham dự có đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, đồng chí Phạm Anh Minh, Chủ tịch Công đoàn Ngành, đồng chí Phạm Hữu Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Kim khí Thăng Long.
Công ty CP Kim khí Thăng Long được thành lập năm 1969 đến nay đã trên 50 năm xây dựng và phát triển, luôn là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cơ kim khí của Thủ đô. Để duy trì đẩy mạnh kinh doanh đi đôi với nâng cao đời sống cho người lao động, hàng năm Ban lãnh đạo công ty luôn định hướng và xây dựng các chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Đây là điểm mấu chốt quan trọng để NLĐ có nhiều cơ hội được làm việc, được tham gia đóng góp vào các phong trào thi đua tăng năng suất, tăng thu nhập, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Các hoạt động phong trào của công ty đều tạo cho NLĐ làm việc trong môi trường thoải mái, tự nguyện, bình đẳng. 
Phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, cải tiến”, tiết kiệm nguyên vật liệu trong sản xuất đặc biệt được công ty chú trọng và duy trì trong nhiều năm. Công ty đã ban hành bộ quy chế thực hiện công tác sáng kiến cải tiến để tất cả CBCNV-NLĐ bám sát và triển khai. Đó là hành lang để NLĐ cùng nỗ lực tham gia đóng góp, làm lợi càng lớn càng được thưởng cao theo tỷ lệ đã ban hành. Theo báo cáo của công ty, số lượng đề án phát hiện hàng năm là 8.900, tương đương mỗi ngày làm việc trên 30 đề án. Trong 5 năm qua, có khoảng 44.500 đề án phát hiện là các vấn đề, các sự việc tồn tại trong sản xuất, trong công việc được phát hiện chỉ ra và được xem xét, đưa ra giải pháp để cải tiến. Số lượng sáng kiến, cải tiến của công ty trong 5 năm là trên 1.300. Giá trị làm lợi từ các đề án phát hiện và sáng kiến, cải tiến tiết kiệm được nhiều tỷ đồng. Số tiền thưởng cho các đề án phát hiện là 890 triệu đồng, cho các sáng kiến cải tiến là 1,1 tỷ đồng. Kết quả, trong 5 năm, số Công nhân giỏi, thợ giỏi được khen thưởng cấp công ty là 76 đồng chí, cấp Ngành là 44 đồng chí và cấp Thành phố là 8 đồng chí.
Đ.c Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao tặng danh hiệu Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô cho CNLĐ Công ty CP Kim khí Thăng Long
Ghi nhận và động viên kịp thời đến CNLĐ, đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã đánh giá cao phong trào thi đua lao động sản xuất của Công ty và trực tiếp trao tặng các danh hiệu thi đua cho CNLĐ. Năm 2021, Công ty CP Kim khí Thăng Long được LĐLĐ Thành phố tuyên dương, khen thưởng cho 05 đồng chí với các danh hiệu thi đua: “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. vVới phương châm hoạt động “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển - Bền vững”, Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể CBCNV, NLĐ công ty sẽ cùng chung tay vì sự phát triển của công ty, của ngành và Thủ đô. Những cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất tại Công ty CP Kim khí Thăng Long đã và đang là những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa ngát hương của các phong trào thi đua trong CNVCLĐ Thủ đô.
Thi Thuỷ