[In trang]
Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP cùng VTM tháo gỡ khó khăn
Thứ sáu, 12/11/2021 - 16:35
Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP cùng VTM tháo gỡ khó khăn Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP cùng VTM tháo gỡ khó khăn
Thực hiện chương trình công tác của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, nhằm nắm bắt thông tin về tư tưởng của đoàn viên, người lao động về những khó khăn vướng mắc trong SXKD và các đề xuất kiến nghị tại CĐCS Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM), vừa qua, Công đoàn Tổng công ty đã có chương trình làm việc với lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty.
Tham dự buổi làm việc có đại diện của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP. 
Tại buổi làm việc, ông Phạm Đình Khương, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 10 tháng năm 2021. Ông Khương cho biết, từ ngày 16/9/2021, Công ty đã dừng lò cao do giấy phép khai thác mỏ đã hết hạn, nếu tiếp tục không được khai thác quặng, Nhà máy Gang thép Lào Cai sẽ phải dừng sản xuất hoàn toàn và sẽ gây thiệt hại rất lớn đến Công ty, người lao động không có việc làm, ảnh hưởng vô cùng lớn đến đời sống của 1.365 công nhân cùng 1.200 gia đình. Khao khát lớn nhất bây giờ của người lao động VTM là được lao động. Mong muốn duy nhất bây giờ của VTM là được tiếp tục cấp phép khai thác quặng sắt để đảm bảo duy trì sản xuất, trong đó, trước mắt là được sớm phê duyệt giải quyết khai thác 1,0 triệu tấn quặng sắt.
Chủ tịch Công đoàn Tông công ty Thép Việt Nam - CTCP Vương Duy Khánh động viên CBCNV Công ty VTM
Ông Nguyễn Phú Dương, Tổng giám đốc VTM chia sẻ, hiện tại, Công ty đang có 3 khó khăn, đó là nợ ngân sách nhà nước, mất cân đối tài chính, lỗ lũy kế cao trong khi Mỏ sắt Quý Sa đã hết hạn khai thác. Công ty đang tập trung tích cực bám sát các cơ quan nhà nước, địa phương, Tổng công ty để báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép khai thác 1,0 triệu tấn quặng để duy trì sản xuất, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Nhằm ổn định tư tưởng cho người lao động, Lãnh đạo Công ty cũng phối hợp với Công đoàn Công ty tuyên truyền, động viên người lao động yên tâm công tác khắc phục mọi khó khăn để sau khi được cấp phép khai thác quặng sẽ ổn định việc làm và thu nhập.
Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Quách Văn Ngọc chia sẻ khó khăn với VTM
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết, tháng 9 năm 2021, Công đoàn Công Thương Việt Nam nhận được văn bản của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP về việc đề nghị Công đoàn Công Thương Việt Nam có ý kiến theo đề nghị của Công đoàn Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung về tháo gỡ khó khăn.
Ngay lập tức, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và đã được các cấp quan tâm giải quyết theo thẩm quyền. Ông Ngọc cho biết thêm trong thời gian tới, Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình, chia sẻ và đồng hành cùng người lao động Công ty tháo gỡ khó khăn cũng như chăm lo, hỗ trợ công nhân nhất là dịp tết Nguyên đán 2022.
Dù khó khăn nhưng nhà ăn ca tự chọn của VTM vẫn hoạt động phục vụ người lao động 
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai cũng thay mặt nhân dân lao động toàn tỉnh ghi nhận sự đóng góp của Công ty, đoàn viên công đoàn Công ty trong việc đóng góp ngân sách của tỉnh và tham gia hoạt động công đoàn trên địa bàn tình trong nhiều năm qua. Chia sẻ với những khó khăn hiện tại của VTM, Liên đoàn Lao động Tỉnh cũng đã có những kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng liên đoàn về tháo gỡ khó khăn cho SXKD của VTM, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục cùng các sở, ban ngành của địa phương đồng hành cùng người lao động Công ty tháo gỡ khó khăn, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.
Đoàn đại biểu thăm quan nhà ăn ca tự chọn của VTM
Thay mặt cho hơn 14 nghìn người lao động của Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, ông Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam chia sẻ với người lao động của VTM trước những khó khăn đang gặp phải. Ông Khánh khẳng định người lao động VTM không bao giờ đơn độc bởi luôn có sự đồng hành, sát sao của Công đoàn Tổng công ty, kịp thời đề xuất mọi kiến nghị của người lao động VTM tới Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty, từ đó Tổng công ty sẽ báo cáo Chính phủ có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Công ty trong thời gian tới. Ông Khánh cũng chỉ đạo Ban chấp hành CĐCS Công ty VTM cần bám sát kế hoạch SXKD, tăng cường nắm bắt thông tin, động viên người lao động tích cực hoàn thành nhiệm vụ SXKD khi có nguyên liệu quặng sắt, đảm bảo an toàn và hiệu quả; quan tâm chia sẻ với đoàn viên, người lao động, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách... nhằm chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán 2022 đã cận kề.
(Nguồn: tapchicongthuong.vn)