[In trang]
Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam thăm và làm việc tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao
Thứ năm, 04/11/2021 - 13:41
Công đoàn CNHC Việt Nam đã hỗ trợ Công ty 100 triệu đồng và một số đồ dùng phòng chống dịch
Sáng ngày 3/11/2021, Đoàn cán bộ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam do đồng chí Nguyễn Huy Thông -Chủ tịch Công đoàn làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Công ty. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch; Ngô Xuân Tùng, Chánh Văn phòng Công đoàn CNHC Việt Nam.
Trong buổi làm việc, Đoàn công tác đã dành phần lớn thời gian trực tiếp xuống các đơn vị sản xuất “3 tại chỗ” của Công ty như Xí nghiệp Đời sống và NPK3 để thăm hỏi, chia sẻ, động viên đoàn viên, công nhân lao động khắc phục khó khăn, an tâm thực hiện “3 tại chỗ”, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất kinh doanh trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19.
Thay mặt Lãnh đạo Công ty, đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty báo cáo với đoàn công tác về công tác phòng chống dịch, chăm lo đời sống người lao động thực hiện “3 tại chỗ” và kết quả sản xuất kinh doanh 10 tháng đầu năm. Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là trên địa bàn, Công ty đã chủ động, linh hoạt đề ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để phòng, chống dịch Covid và ổn định sản xuất kinh doanh. Hiện nay, tại Công ty có 04 trường hợp là F0; có 70 trường hợp F1 và 193 trường hợp F2. Trong đó, các trường hợp F0 đều trong khu cách ly và phong tỏa nên nguy cơ lây nhiễm là không cao. Còn các trường hợp F1, F2 đã được cách ly theo hướng dẫn của y tế địa phương. Công ty đã thực hiện bao phủ toàn bộ tiêm vaccin phòng Covi-19 mũi 1 cho 100% người lao động; đồng thời tiêm phòng mũi 2 được trên 800 người lao động. Phấn đấu trong thời gian sớm nhất sẽ tiêm phòng đủ mũi 2 cho tất cả người lao động trong Công ty. 
Tại thời điểm này, Công ty tiếp tục thực hiện nghiêm phương án sản xuất “3 tại chỗ’. Qua đó đã đưa mức độ an toàn phòng dịch của Công ty lên mức cao hơn, nhất là trong bối cảnh trên địa bàn xuất hiện nhiều ca dương tính không rõ nguồn lây. Người lao động thực hiện “3 tại chỗ” được Công ty cung cấp đầy đủ trang thiết bị đồ dùng cần thiết và được hưởng các chính sách ưu đãi,… Công ty sẵn sàng đầu tư về mọi mặt để đổi lấy sự an toàn cho người lao động và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thời gian tới, Công ty sẽ xây dựng phương án, kịch bản để chạy lại các dây chuyền sản xuất NPK khi đủ điều kiện. Các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, điều kiện sinh hoạt tại Công ty theo phương án vừa thực hiện “3 tại chỗ”, vừa thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến”, nghiên cứu chia giờ ăn, phòng ăn, lối đi riêng…để đảm bảo tuyệt đối an toàn sản xuất và phòng chống dịch.
10 tháng đầu năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn thử thách nhưng với tinh thần đoàn kết chung sức đồng lòng của tập thể cán bộ, người lao động Công ty; đặc biệt là những những biện pháp quản trị hiệu quả của Ban Lãnh đạo Công ty đã giúp Công ty đạt nhiều kết quả khả quan về sản xuất kinh doanh, trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 19% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng phân bón sản xuất tăng 7% so với cùng kỳ, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 33% so với cùng kỳ ; tổng phân bón tiêu thụ tăng 20% so với cùng kỳ. Đồng thời, Công ty luôn đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Nhân dịp này, đồng chí Tổng Giám đốc Công ty mong muốn Công đoàn CNHC Việt Nam tiếp tục quan tâm, động viên người lao động Công ty cả về vật chất cũng như tinh thần để giúp Công ty đẩy lùi dịch bệnh và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch CĐ Hoá chất VN đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Công ty trong công tác phòng chống dịch, thực hiện tốt phương án sản xuất “3 tại chỗ” và những kết quả đáng khích lệ trong sản xuất kinh doanh, chăm lo chu đáo đời sống người lao động,… Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới Công ty tiếp tục phát huy thành tích đạt được để thực hiện thắng lợi “Mục tiêu kép”, đưa Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Đồng chí đề nghị Công đoàn Công ty tiếp tục sát cánh cùng Ban Lãnh đạo Công ty làm tốt công tác phòng, chống dịch và phát huy tốt vai trò là người đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, động viên người lao động đồng hành với Công ty vượt qua khó khăn, thách thức.
Nhân dịp này, Công đoàn CNHC Việt Nam đã hỗ trợ Công ty 100 triệu đồng và một số đồ dùng phòng chống dịch như: Khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn với hy vọng sẽ san sẻ được một phần nhỏ giúp người lao động Công ty trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ”.
(Nguồn: CĐ Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao)