[In trang]
CĐCT Hà Nội hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn" cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Thứ sáu, 22/10/2021 - 10:31
Những mái ấm Công đoàn được xây dựng một lần nữa khẳng định vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho NLĐ
Thực hiện công tác chăm lo đời sống cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn Công Thương Hà Nội và Công đoàn Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan là đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình. Dự lễ bàn giao có đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Hà Nội, đồng chí Nguyễn Bích Thủy - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình.
Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình là đơn vị đông lao động nữ, nhiều chị em có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan, đoàn viên công đoàn phân xưởng May là một Gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hai vợ chồng thu nhập thấp, không ổn định. Bản thân đồng chí Lan bị ung thư tuyến giáp từ cuối năm 2019. Đầu năm 2020, tiến hành phẫu thuật và phải dùng thuốc điều trị thường xuyên. Bên cạnh đó, bố mẹ đồng chí Lan già yếu hay ốm đau. Ngôi nhà gia đình đang ở là nhà cấp 4, rộng 15m2, bị xuống cấp mái giột, tường nứt nẻ, bong tróc. 
Thực hiện chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình đã tiến hành hoàn tất thủ tục đề nghị Công đoàn Ngành và LĐLĐ Thành phố Hà Nội hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đồng chí Lan. 
Đại diện lãnh đạo công đoàn trao quà hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn 
Tại buổi lễ bàn giao, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty Giầy Thượng Đình đã cáo cáo quá trình sửa chữa nhà ở của đoàn viên công đoàn đơn vị mình: Ngày 25/6/2021, ngôi nhà của đồng chí Lan đã bắt đầu được phá dỡ. Sau hơn 1 tháng sửa chữa, đến ngày 28/7/2021 công trình đã được hoàn thành với tổng kinh phí sửa chữa là 142.422.000,đ, trong đó: LĐLĐ Thành phố Hà Nội hỗ trợ 30.000.000,đ; Công đoàn Ngành hỗ trợ 10.000.000,đ; Tiền gia đình tích lũy và vay mượn là 102.422.000,đ. Đồng chí trân trọng cảm ơn lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí cho gia đình đồng chí Lan có được ngôi nhà mới khang trang, tạo môi trường sống ổn định, là chỗ dựa vững chắc để đồng chí yên tâm công tác.
Đ.c Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao kinh phí hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn 
Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã chúc mừng, chia vui cùng gia đình, trao kinh phí hỗ trợ và quà tặng tân gia cho gia đình chị Lan. Đồng chí cũng chỉ đạo Công đoàn Ngành tiếp tục rà soát các trường hợp CNLĐ trong ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tiếp tục đề nghị LĐLĐ Thành phố hỗ trợ.
Thay mặt đoàn viên công đoàn và người lao động trong Ngành, đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch CĐCT Hà Nội trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện LĐLĐ Thành phố trong thời gian quan đã luôn quan tâm đến những người lao động có hoàn cảnh khó khăn của ngành. Đây là món quà vật chất và tinh thần rất lớn, là động lực để NLĐ yên tâm công tác, có điều kiện thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình tại doanh nghiệp cũng như tại nơi cư trú. Qua đó, NLĐ thực sự tin tưởng tổ chức công đoàn, công đoàn vì NLĐ, tạo sự lan tỏa trong CNVCLĐ. 
Đ.c Phạm Anh Minh - Chủ tịch CĐCT Hà Nội  trao kinh phí hỗ trợ kinh phí hỗ trợ Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn 
Vui sướng khi có được một ngôi nhà hằng mơ ước, đồng chí Lan đã rất xúc động và trân trọng cảm ơn LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Công Thương Hà Nội và Công đoàn Công ty đã quan tâm trực tiếp đến người lao động. Bản thân bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, khi được tổ chức công đoàn hỗ trợ kinh phí mới có được tổ ấm như ngày hôm nay. Nếu không có sự hỗ trợ từ các cấp công đoàn thì gia đình chưa biết bao giờ mới sửa chữa lại ngôi nhà khang trang như thế này. Đồng chí mong muốn hoạt động hỗ trợ này vẫn còn nữa, còn mãi để người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa.
Những mái ấm Công đoàn được xây dựng bằng tình cảm của người lao động, do tổ chức Công đoàn phát động một lần nữa khẳng định vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, giúp người lao động gắn bó với tổ chức Công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, cùng góp sức xây dựng và phát triển Công ty.
Thanh Thuỷ