[In trang]
Thực hiện Quyết định số 3089 của Tổng LĐLĐVN: Được hỗ trợ chỉ sau vài giờ nộp hồ sơ
Thứ tư, 01/09/2021 - 10:56
Hiện nay, tại công ty có 90/160 cán bộ, NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” ở nhà máy
Sáng 30.8, ông Phạm Ngọc Khánh - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ thép Sài Gòn - cho biết, 11h ngày 26.8, CĐCS nộp tờ trình đề nghị hỗ trợ tới Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP, thì hơn 15h cùng ngày tài khoản của CĐCS nhận được khoản hỗ trợ bữa ăn công nhân “3 tại chỗ”.
Nâng cao vị thế công đoàn tại DN
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Phạm Ngọc Khánh cho biết, Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ thép Sài Gòn đã triển khai áp dụng phương án “3 tại chỗ” từ ngày 15.7 đến nay - để duy trì sản xuất, kinh doanh, ổn định và phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn cho NLĐ, không để dịch bệnh làm gián đoạn sản xuất.
Người lao động Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ thép Sài Gòn thực hiện “3 tại chỗ” ngay trong nhà máy
Hiện nay, tại công ty có 90/160 cán bộ, NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” ở nhà máy đóng tại  KCN Biên Hòa 2, phường Long Bình Tân, Thành phố Biên Hoà. Nơi ngủ nghỉ của cán bộ, NLĐ  được sắp xếp tại nhà nghỉ ca, hội trường, phòng họp, container và mọi người được trang bị lều ngủ, chăn, gối… đầy đủ.
“Vấn đề bữa ăn ca cho NLĐ đặt biệt được lãnh đạo và CĐCS quan tâm. Hiện nay, hằng ngày NLĐ được tổ bếp phục vụ 3 bữa (1 bữa sáng, 2 bữa chính), các loại thực phẩm đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, trung bình giá trị mỗi suất ăn của NLĐ tại Công ty là 38.000 đồng/suất; ngày cuối tuần Công ty cung cấp cho NLĐ suất ăn đặc biệt trị giá từ 70.000-100.000 đồng/suất/người” - ông Khánh cho biết. 
Ngay sau khi nhận hướng dẫn từ Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP về việc thực hiện quyết định của Tổng LĐLĐVN chi hơn 1.000 tỉ đồng hỗ trợ bữa ăn công nhân “3 tại chỗ”, CĐCS công ty đã làm hồ sơ gồm tờ trình đề nghị hỗ trợ, phương án tổ chức sản xuất “3 tại chỗ” của công ty, quyết định danh sách NLĐ thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”… để chuyển lên công đoàn cấp trên.
“Sau khi hoàn thiện hồ sơ, lúc 11h ngày 26.8, CĐCS nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tới Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP, thì hơn 15h cùng ngày tài khoản của CĐCS nhận được khoản hỗ trợ bữa ăn công nhân “3 tại chỗ”, với số tiền là 90 triệu đồng. Là cán bộ công đoàn, thực sự tôi rất ấn tượng với quyết định chi hỗ trợ của Tổng LĐLĐVN và quá trình phê duyệt, chuyển tiền hỗ trợ của Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP lại rất nhanh chóng. CĐCS cũng ngay lập tức chuyển tiền tới DN để có thêm kinh phí hỗ trợ bữa ăn ca cho NLĐ. Việc công đoàn hỗ trợ kịp thời đã nâng cao vị thế của tổ chức CĐ trong doanh nghiệp và sự tin yêu CĐ của NLĐ” - ông Khánh chia sẻ.
Được chăm lo chu đáo, yên tâm lao động sản xuất
Từ khi Công ty TNHH gia công và dịch vụ thép Sài Gòn thực hiện “3 tại chỗ”, anh Trương Quốc Tuấn - Tổ trưởng máy cắt thép tấm LV01 đã xa gia đình để vào nhà máy tại KCN Biên Hoà 2 làm việc. Trong thời gian anh Tuấn thực hiện “3 tại chỗ” tại công ty, thì ngày 8.8, anh nhận được tin báo, gia đình có 4 người mắc COVID-19, gồm ba, mẹ, vợ và em ruột. Lúc này, anh Tuấn vừa làm việc vừa ngóng thông tin từ gia đình tại quận 6, TPHCM… 
Trước sự việc không may của NLĐ, ban lãnh đạo và CĐCS công ty đã động viên anh Tuấn, cũng như gửi lời thăm hỏi thường xuyên đối với người thân trong gia đình anh và chúc mọi người sớm bình phục.
Trưa 30.8, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, anh Tuấn vui mừng thông báo, sáng nay cả 4 người trong gia đình, sau khi xét nghiệm đã có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2…
Trao đổi với phóng viên, Báo Lao Động, anh Tuấn rất đồng tình với phương án chống dịch mà Công ty TNHH gia công và dịch vụ thép Sài Gòn đã và đang thực hiện.  
“Ngay từ khi xuất hiện dịch vụ COVID-19, công ty đã kịp đưa ra những giải pháp chống dịch rất khoa học, đảm bảo an toàn cho NLĐ. Hiện nay, khi dịch bùng phát, công ty đã đưa ra giải pháp “3 tại chỗ” - đưa toàn bộ NLĐ vào trong nhà máy, tổ chức nơi ăn chốn ở, chăm lo các bữa ăn cho NLĐ chu đáo để NLĐ có sức khoẻ, duy trì nhịp độ sản xuất” - anh Tuấn cho hay.  
Anh Tuấn cho biết: “Thực sự, hiện nay NLĐ chúng tôi khi thực hiện “3 tại chỗ” đã được lãnh đạo và công đoàn công ty chăm lo rất chu đáo từ chỗ ngủ nghỉ, các bữa ăn trong ngày… nên NLĐ rất yên tâm lao động sản xuất. Tuy nhiên, khi biết tin, mỗi NLĐ lại được hỗ trợ 1 triệu đồng vào bữa ăn từ tổ chức công đoàn, khiến chúng tôi rất phấn khởi. Bởi, khoản tiền này vừa có ý nghĩa bổ sung chất lượng bữa ăn vừa là nguồn động viên về tinh thần chúng tôi trong lúc khó khăn… Qua đó, giúp NLĐ có sức khoẻ và động lực để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua COVID-19. Tôi xin cảm ơn tổ chức công đoàn”. 
Việt Lâm (nguồn: laodong.vn)