[In trang]
Hoạt động tri ân của ngành Công Thương nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021)
Thứ hai, 26/07/2021 - 09:36
Những món quà tri ân tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm biết ơn, tri ân sâu sắc của Lãnh đạo Bộ Công Thương, CĐCTVN cùng toàn thể cán bộ, CNVCLĐ và đoàn viên Công đoàn ngành Công Thương
Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của ngành Công Thương, thay mặt cán bộ, CNVCLĐ và đoàn viên Công đoàn của Ngành, Bộ Công Thương - Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tặng quà, tri ân các đối tượng chính sách trong và ngoài Ngành với tổng số tiền 460 triệu đồng.
Qua công tác rà soát, nắm bắt tình hình thực tế ở cơ sở về các đối tượng, gia đình chính sách, có công với cách mạng năm 2021, tính đến ngày 20/7/2021, tại 56 Công đoàn đơn vị trực thuộc CĐCTVN có 666 đối tượng, thân nhân gia đình chính sách, người có công với Cách mạng. Thay mặt Ngành, CĐCTVN đã trích số tiền 338,5 triệu đồng để tri ân: 46 Liệt sỹ của các đơn vị; 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng có con là đoàn viên Công đoàn, người lao động đang công tác tại các đơn vị; 32 thương binh; 01 bệnh binh và 576 gia đình Liệt sỹ có thân nhân là vợ hoặc con của Liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc. Cùng phối hợp với CĐCTVN, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công đoàn các cấp các đơn vị trực thuộc tiếp nhận số tiền tri ân thông qua chuyển khoản, triển khai hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” kịp thời và an toàn đến từng đối tượng chính sách nhân kỷ niệm ngày 27/7/2021. Cũng nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ CĐCTVN và cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động và đoàn viên Công đoàn ngành Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy gửi thư thăm hỏi cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, lao động và đoàn viên Công đoàn là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong ngành Công Thương.
Tri ân các thế hệ thương bệnh binh nặng các thời kỳ ở địa phương, ngày 23/7/2021, Đoàn công tác ngành Công Thương do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An làm Trưởng đoàn, cùng đại diện Lãnh đạo CĐCTVN Phó Chủ tịch Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Lê Thu Hà, Văn phòng Bộ Công Thương, Ban Chính sách - Pháp luật, Văn phòng CĐCTVN đã đến thăm hỏi, tặng quà tri ân tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Thái Bình (xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Đại diện Sở Công Thương địa phương, phóng viên Báo Công Thương cùng tham dự.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An
Thứ trưởng Đặng Hoàng An bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ thương bệnh binh, Anh hùng Cách mạng các thời kỳ; đồng thời, đồng chí chia sẻ với những kết quả hoạt động và khó khăn của Trung tâm và chân thành cảm ơn các cán bộ, nhân viên Trung tâm đã tận tình trong công tác tri ân, chăm sóc, điều dưỡng các thương binh, bệnh binh. Tại buổi gặp, Thứ trưởng chia sẻ: Bộ Công Thương cùng toàn thể cán bộ, CNVCLĐ ngành Công Thương sẽ phấn đấu, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ, chức trách được giao để xứng đáng với các thế hệ cha anh.
Thay mặt Ngành, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An và Phó Chủ tịch CĐCTVN Quách Văn Ngọc đã trao quà hiện vật và tiền cho Trung tâm để hỗ trợ chăm lo cho các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm. Nhân dịp này, Ngành cũng tri ân, chia sẻ với Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam). Tổng trị giá quà và tiền hỗ trợ 2 Trung tâm là 121,5 triệu đồng.
Những món quà tri ân tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm biết ơn, tri ân sâu sắc của Lãnh đạo Bộ Công Thương, CĐCTVN cùng toàn thể cán bộ, CNVCLĐ và đoàn viên Công đoàn ngành Công Thương đối với các Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sĩ, người có công với cách mạng ở trong và ngoài Ngành. Dù dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, cùng với công tác phòng, chống dịch theo quy định, công tác "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn” được các đơn vị ngành Công Thương quan tâm, coi trọng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/2021./.
Tin: Thu Trang (KA)
Ảnh: Hoàng Lan