[In trang]
Lãnh đạo CĐCTVN nắm bắt tình hình CNVCLĐ tại Cty CP Giầy Đông Anh
Thứ tư, 21/05/2014 - 11:26
Công ty chủ động chuẩn bị các phương án sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra

Ngày 20/5/2014, tại Đông Anh, Công đoàn Công Thương Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái dẫn đầu đã làm việc và nắm bắt tình hình tư tưởng CNVCLĐ tại Công ty CP Giày Đông Anh.

Buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo Công ty, đại diện các chuyên gia Trung Quốc và Công đoàn Công ty. Đ/c Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Công đoàn cho biết, Công ty CP Giầy Đông Anh là Công ty chuyên sản xuất, gia công giày cho Đài Loan. Hiện tại có 45 chuyên gia Đài Loan và Trung Quốc đang làm việc tại Công ty. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình hiện nay, Công ty đã chủ động chuẩn bị các phương án sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra, mặt khác có văn bản chỉ đạo các bộ phận tích cực tuyên truyền, động viên, hướng dẫn người lao động thực hiện đúng quy định của pháp luật, không bị kích động bởi các phần tử xấu, manh động, biểu tình trái pháp luật.

Công ty đã tăng cường lực lượng tự vệ từ công nhân các phân xưởng, bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng công an bảo vệ khu vực xung quanh Nhà máy, nếu phát hiện dấu hiệu bất thường sẵn sàng xử lý. Vì vậy, thời gian qua, tình hình nội bộ Công ty không có gì bất ổn, chủ yếu đề phòng những phần tử gây rối từ bên ngoài.


Công đoàn Công Thương Việt Nam làm việc với Công ty

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Nguyễn Xuân Thái đã biểu dương tính chủ động, đề phòng, đối phó với kẻ xấu của tập thể Lãnh đạo Công ty, đồng thời đề nghị Công đoàn phải thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm của công nhân, kịp thời giải quyết, đề phòng manh động.

Đồng chí đã trao đổi một số thông tin thực tế, bày tỏ sự đáng tiếc xảy ra tại một số nhà máy tại Bình Dương, Đồng Nai… và động viên nhóm chuyên gia hãy yên tâm làm việc, Chính phủ và các cơ quan đoàn thể của Việt Nam có nhiều biện pháp đối phó và xử lý phần tử xấu, sẵn sàng bảo vệ sự an toàn của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái mong muốn, vì sự hợp tác đôi bên cùng phát triển, Chính phủ Trung Quốc sẽ thực hiện nghiêm túc Công ước Quốc tế, nhanh chóng rút giàn khoan HD - 981 ra khỏi lãnh hải Việt Nam và khẳng định, tổ chức Công đoàn và công nhân Việt Nam đều muốn duy trì việc làm, đảm bảo và ổn định cuộc sống, vì vậy Lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty cùng nhau hợp tác, tổ chức sản xuất, kiên quyết đấu tranh với các phần tử xấu, phá hoại.

Phương Anh