[In trang]
Bàn giao 03 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn nhân Tháng Công nhân năm 2021.
Thứ năm, 29/04/2021 - 11:21
Bàn giao 03 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn
Thiết thực các hoạt động hướng đến tháng Công nhân năm 2021 với mục tiêu Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động ngày càng tốt hơn. Ngày 22/4/2021, Thường trực Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình đã đến thăm và bàn giao 03 nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình chị Hoàng Thị Hạnh, đoàn viên CĐCS Công ty cổ phần Tổng Công ty Sông Gianh, chị Thái Thị Sáu và chị Lê Thị Hải – đoàn viên Công ty CP Cosevco 6. 
Gia đình đoàn viên Hoàng Thị Hạnh có hoàn cảnh khó khăn, chồng ốm đau, bản thân chị là một công nhân, tiền lương, thu nhập chỉ vừa đủ trang trãi trong cuộc sống gia đình, vì vậy việc xây dựng nhà ở rất khó khăn. Với hoàn cảnh khó khăn này, cùng với nguồn hỗ trợ từ quỹ Tình nghĩa Sông Gianh tại Tổng Công ty, CĐCS Công ty cổ phần Tổng Công ty Sông Gianh đã xét và đề nghị quỹ xã hội Công đoàn Quảng Bình hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm, với mức hỗ trợ 30 triệu đồng.
Gia đình chị Thái Thị Sáu là Công nhân bốc xếp tại nhà máy xi măng Áng Sơn có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ đơn thân, từ lâu luôn mong ước xây mới mái nhà để cuộc sống sinh hoạt gia đình được ổn định, được hỗ trợ 30 triệu đồng.
Gia đình chị Lê Thị Hải – Công nhân tại nhà máy xi măng Áng Sơn, chồng bị tai nạn lao động 10 năm nay chỉ ở nhà, đang nuôi con ăn học, một mình chị gánh vác lo lắng mọi việc trong nhà, nhà xuống cấp được xét hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” 15 triệu đồng.
Tại buổi bàn giao 3 nhà, các đoàn viên được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn đợt này đã bày tỏ cảm xúc và cảm ơn sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đã giúp đỡ để gia đình có điều kiện xây dựng được ngôi nhà mới và đây là niềm vui cũng là động lực để giúp gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

  
Đồng chí Chủ tịch CĐCT Quảng Bình Phan Mạnh Hùng trao tiền hỗ trợ xây mới "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Hoàng Thị Hạnh. 
                          
Đồng chí Chủ tịch CĐCT Quảng Bình Phan Mạnh Hùng trao tiền hỗ trợ xây mới "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Hoàng Thị Hạnh.
 
Đồng chí Chủ tịch CĐCT Quảng Bình Phan Mạnh Hùng trao tiền hỗ trợ sửa chữa "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Lê Thị Hải.
                                                                             Phan Mạnh Hùng