[In trang]
Hội nghị Người lao động Công ty CP XNK tổng hợp I Việt Nam
Chủ nhật, 18/05/2014 - 18:17
Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất năm 2014 với tinh thần trách nhiệm, dân chủ

Hội nghị Người Lao động Công ty CP XNK Tổng hợp I Việt Nam được tiến hành vào ngày 18/5/2014 tại Hà Nội. Đến dự có đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và các đồng chí đại diện các Ban Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014, báo cáo kiểm điểm việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2013, báo cáo phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

 

Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam tiếp tục trì trệ và tăng trưởng thấp. gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, Công ty đã phát huy truyền thống, đoàn kết thống nhất, phấn đấu vươn lên hoàn thành kế hoạch năm. Năm 2013, Công ty đã đạt được những thành tích đáng tự hào như: Doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín 2013, doanh nghiệp được xếp hạng trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Báo Điện tử Vietnam Net và tổ chức VNR đánh giá xếp hạng.

Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao bằng khen của Tổng Liên đoàn cho Công ty. 

Với 340 đoàn viên công đoàn, BCH Công đoàn luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến người lao động, tổ chức cho đoàn viên học tập, tìm hiểu và thực hiện các chế độ, chính sách mới; Thường xuyên phát động các phong trào thi đua, triển khai các hoạt động do Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động; Hưởng ứng tham gia các hoạt động tập huấn, phổ biến chính sách pháp luật, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn, nghiệp vụ về kiểm tra giám sát công đoàn, là tốt công tác xã hội từ thiện và chú trọng công tác phát triển đoàn viên. Bên cạnh đó Công ty đã làm tốt việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động, thường xuyên quan tâm đến đời sống của người lao động, ổn định việc làm, tăng thu nhập để nâng cao đời sống.

Đ/c Hoàng Tuấn Khải - Chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc Công ty trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất năm 2014 như: Cơ chế lương, bố trí sắp xếp lao động, cơ chế tài chính, kinh doanh XNK và dịch vụ… đồng thời cũng nêu một số vấ đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, Hội nghị đã thông Nghị quyết với nọi dung chủ yếu sau:

1. Nhất trí với đánh giá kết quả kinh doanh năm 2013 của Công ty.

2. Nhất trí với phương hướng nhiệm vụ và các biện pháp thực hiện kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2014 với chỉ tiêu: Doanh số: 1.800 - 1.900 tỷ đồng, kim ngạch XNK: 85 triệu USD, lợi nhuận: 16 tỷ đồng, cổ tức: 10% bằng tiền mặt.

3. Có kế hoạch về công tác tổ chức cán bộ, quy hoạch bồi dưỡng bổ nhiệm cán bộ, luân chuyển sắp xếp cán bộ.

4. Tăng cường công tác tư tưởng, nâng cao trách nhiệm cá nhân trong mọi lĩnh vực. Tăng cường công tác pháp lý, pháp chế, ngăn ngừa tối đa rủi ro trong kinh doanh.

5. Công đoàn phối hợp với chính quyền phát động các phong trào thi đua nhằm động viên người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Đ/c Lý Quốc Hùng trao Cờ của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho Công đoàn Công ty

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lý Quốc Hùng đã biểu dương và đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2013 và đề nghị, trong thời gian tới, Công ty thực hiện tốt hơn nữa Quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện, phát huy sức mạnh tinh thần tập thể, tạo môi trường quan hệ hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động. Việc thực hiện công tác đối thoại, dựa trên tình hình thực tế của đơn vị để vận dụng cho phù hợp. Cuối cùng đồng chí mong muốn, trước bối cảnh đầy thách thức của nền kinh tế, diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, mỗi cá nhân ở từng vị trí hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, kiên định vững vàng, phát huy trách nhiệm, sáng kiến để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2014 đã đề ra.

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2013 đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Phương Anh