[In trang]
Lãnh đạo CĐCTVN thăm Công ty TNHH CN Aurora Hải Phòng
Chủ nhật, 18/05/2014 - 09:45
Vì lợi ích chung, công đoàn bắt tay cùng doanh nghiệp, ổn định tinh thần, giữ vững việc làm, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, dẹp lực lượng phá hoại

Trong những ngày này, dân tộc Việt Nam cùng bạn bè thế giới đang đoàn kết, đồng lòng lên án và phản đối hành động đặt dàn khoan Hải dương 981 của Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trước hành động ngang ngược phía Trung Quốc và những diễn biến phức tạp trên Biển đông đã khiến cho người dân Việt Nam vô cùng bức xúc, lợi dụng tình hình đó một số phần tử xấu đã kích động công nhân nhằm mục đích chống phá Đảng và Nhà nước ta, làm thiệt hại nền kinh tế và tạo hình ảnh xấu với bạn bè Quốc Tế.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động TP. Hải Phòng và Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng đã đề xuất sáng kiến, thành lập các tổ công nhân xung kích tại các doanh nghiệp của Trung Quốc và Đài Loan để đề phòng ứng phó với những nhóm người quá khích đến quấy rối doanh nghiệp. Công đoàn đứng lên thành lập tổ xung kích, thành viên là những đoàn viên công đoàn ưu tú, dũng cảm trực chiến, nhóm sẽ cứ một người có khả năng đối đáp lưu loát làm đại diện, được trang bị loa cầm tay, một số băng rôn khẩu hiệu, người đại diện sẵn sàng đối thoại khi cần thiết. Khẩu hiệu của tổ xung kích mang nội dung: “Lao động sản xuất tích cực là yêu nước”, “Không đập phá tài sản của doanh nghiệp”, “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái trao đổi với Lãnh đạo Công ty TNHH CN Aurora Hải Phòng

Ông Nguyễn Đức Châu - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng cho biết: Hiện tại, Công đoàn Ngành đã tổ chức thành lập Tổ công nhân xung kích tại các doanh nghiệp của Công ty TNHH Sao vàng, Đỉnh vàng, Cty Thảm Hàng Kênh và sắp tới sẽ mở rộng thành lập tại một số các doanh nghiệp có đông lao động của người Trung Quốc. Sáng kiến của LĐLĐ thành phố và công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng nhanh chóng nhận được sự đồng tình ủng hộ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đây là mô hình điểm có khả năng  áp dụng hiệu quả và cần nhân ra diện rộng.

Công ty TNHH CN Aurora Hải Phòng

Ngày 18/5/2014, đồng chí Nguyễn Xuân Thái - PCT Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến thăm Công ty TNHH Aurora Việt Nam tại huyện Thủy Nguyên thành phố Hải phòng. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, với gần 8000 công nhân chuyên sản xuất giày thể thao, giày da, giày vải. Hiện tại Công ty có 58 người nước ngoài đang làm việc, trong đó 56 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan và 1 người Hàn Quốc. Chị Hoàng Thị Huệ - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, tình hình an ninh chính trị nơi đây vẫn ổn định, tư tưởng công nhân vững vàng, tập trung lao động sản xuất và sẵn sàng ứng phó khi có dấu hiệu của kẻ xấu. Công đoàn Công ty đã thành lập đội công nhân xung kích gồm 200 người, họ là những đoàn viên tiên phong, đảng viên gương mẫu, được chia làm hai ca, nữ trực ban ngày, nam trực ban đêm. Ngoài nhiệm vụ xung kích, nhóm này còn có trách nhiệm cùng với công đoàn tuyên truyền đến công nhân các đường lối, chính sách của và Nhà nước vào các đầu giờ buổi sáng, giúp họ sàng lọc thông tin và đưa đến những thông tin chính thống nhất. Ông Lo Huai Sung - Phó Tổng Giám đốc người Đài Loan bày tỏ: Trước tình hình bất ổn tại một số địa phương, doanh nghiệp cũng có chút hoang mang, nhưng chính quyền nơi đây rất quan tâm, các đồng chí lãnh đạo của thành phố và của huyện trực tiếp xuống thăm hỏi động viên và theo dõi tình hình, lực lượng công an cũng cắm chốt 24/24, vì vậy người nước ngoài ở đây rất yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam. Đ/c Nguyễn Xuân Thái mong muốn, vì lợi ích chung, công đoàn bắt tay cùng doanh nghiệp, ổn định tinh thần, giữ vững việc làm, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, dẹp lực lượng phá hoại.

Đ/c Nguyễn Xuân Thái gặp gỡ động viên đội công nhân xung kích của Công ty

Gặp gỡ đội công nhân xung kích, đ/c Nguyễn Xuân Thái đã biểu dương tinh thần yêu nước của công nhân Công ty và nhấn mạnh, sự việc xảy ra tại một số địa phương hoàn toàn do phần tử xấu thực hiện, thực tế công nhân không tham gia vào các hoạt động phá hoại tài sản. Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, đ/c kêu gọi: “Toàn thể CNVCLĐ trong Công ty đoàn kết, giữ vững lập trường tư tưởng, phản đối hành động vi phạm luật pháp Quốc tế, vi phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam của nhà cầm quyền trung Quốc, đồng thời bình tĩnh, sáng suốt để có những hành động phản đối đúng theo quy định của Nhà nước. Tài sản của doanh nghiệp là tài sản của chúng ta, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp là bảo vệ chính lợi ích của chúng ta, hãy giữ vững việc làm, tập trung lao động sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống là các bạn đã góp phần vào sự phát triển của đất nước. Các bạn luôn nhớ rằng, ngoài nghĩa vụ của người công dân yêu nước, chúng ta còn có trách nhiệm và nghĩa vụ của một người làm cha, làm mẹ, làm con, vì vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được manh động, phải tuân thủ luật pháp và tin tưởng vào đường lối của Đảng, của tổ chức Công đoàn".

Anh Vũ Văn Dũng, công nhân của Công ty cho biết: “Tôi tham gia tổ xung kích với mong muốn góp sức mình vào hoạt động đối phó với phần tử xấu. Tôi yêu nước và sẵn sàng xuống đường phản đối Trung quốc, nhưng tôi hoàn toàn phản đối những hành động quá khích và phá hoại tài sản. Chúng tôi sẵn sàng túc trực bất kể thời gian và hoàn toàn tự nguyện”.

Phương Anh