[In trang]
Tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc thành phố Hải Phòng
Thứ bảy, 17/05/2014 - 23:03
Hội nghị là dịp tôn vinh, ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ CBCNVCLĐ trong lao động sản xuất

Hưởng ứng Tháng Công nhân và chào mừng thành công “Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 3”, ngày 17/5/2014, tại TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động Thành phố đã tổ chức Hội nghị “Biểu dương lao động giỏi - Lao động sáng tạo tiêu biểu năm 2014”, đ/c Nguyễn Xuân Thái - PCT Công đoàn Công Thương Viêt Nam đã tới dự.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của phong trào thi đua yêu nước trong CBCNVCLĐ cả nước, các cấp công đoàn thành phố Hải Phòng đã tuyên truyền, phát động trong toàn thể CBCNVCLĐ tích cực thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến sáng tạo, cải tiến kỹ thuật.

Trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích

Hàng năm, thành phố đã có hàng nghìn công nhân lao động được công nhận là Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, hàng vạn sáng kiến, đề tài cải tiến kỹ thuật, phương pháp làm việc, góp phần tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng hiệu quả làm việc, làm lợi về kinh tế hàng trăm tỷ đồng, mang lại ‎ nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tiêu biểu cho phong trào năm nay, 47 cá nhân xuất sắc vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, 87 cá nhân được UBND thành phố, LĐLĐ thành phố tôn vinh là Lao động giỏi. Những gương mặt tiêu biểu là những công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong thành phố.

Đây là dịp tôn vinh, ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ CBCNVCLĐ, những điển hình tiên tiến hăng say trong lao động sản xuất, không ngừng tìm tòi sáng tạo góp phần vào sự đi lên của cơ quan, đơn vị, sự phát triển của thành phố và của tổ chức công đoàn. Có được kết quả hôm nay, phải khẳng định rằng các cấp công đoàn đã thực hiện tốt trách nhiệm, vai trò của mình, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực sự coi trọng và quan tâm đến việc phát động và thực hiện các phong trào thi đua trong lao động sản xuất

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - UVBTV Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố tiếp tục phát động phong trào thi đua Lao động giỏi - Lao động sáng tạo năm 2014 , hưởng ứng chủ đề của thành phố là “Khôi phục kinh tế - Đổi mới mô hình tăng trưởng”, đẩy mạnh các phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, An toàn vệ sinh lao động vì mục tiêu xây dựng thành phố Xanh - Văn minh, hiện đại; tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án CNVCLĐ thành phố chung tay xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức với 8h làm việc hiệu quả”.

Phương Anh