[In trang]
Tôn vinh Lao động giỏi - Lao động sáng tạo Ngành Xây dựng
Thứ năm, 15/05/2014 - 16:20
cán bộ CNVCLĐ ngành Xây dựng Việt Nam không ngừng học tập, lao động, phấn đấu, khẳng định vị thế vai trò của mình trên các lĩnh vực công tác

Ngày 15/5/2014, tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2014”.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đại diện Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã đến chúc mừng.

Với tinh thần Thi đua là yêu nước, năm qua cán bộ CNVCLĐ ngành Xây dựng Việt Nam đã không ngừng  học tập, lao động, phấn đấu, khẳng định vị thế vai  trò của mình trên các lĩnh vực công tác. Năm 2013 với bối cảnh tình hình kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khó khăn, Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã phối hợp chỉ đạo các đơn vị chủ động tìm biện pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua ngay từ đầu năm là một là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phát huy nội lực , trí tuệ tập thể, từ đó tiếp tục áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật để giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, đảm bảo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Đ/c Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến dự và chỉ đạo Hội nghị

Năm 2013 đã phát động, tổ chức 476 chiến dịch và đợt thi đua, có 306 công trình, sản phẩm đăng ký công trình chất lượng cao chào mừng các ngày lễ của đất nước. Phong trào Thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” tiếp tục được đẩy mạnh, đã có 824 sáng kiến, đề tài được áp dụng với tổng giá trị làm lợi hơn 225,6 tỷ đồng. Phong trào thi đua “Phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, các đơn vị trong Ngành đã tham gia các dự án, góp phần đưa tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, đóng góp xây dựng cầu dân sinh, đường liên thôn, hỗ trợ xi măng hóa nhà dột nát, xây dựng trường học, trung tâm y tế cho các huyện vùng cao…

Đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng các đại biểu nhắn tin ủng hộ Trường sa, Hoàng Sa

Trong số hơn 250 lao động được bình chọn tôn vinh năm 2014, có 28 cá nhân được vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 50 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt nam; 50 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ xây dựng; 112 cá nhân được nhận bằng khen của Công đoàn xây dựng Việt Nam.

Đây là những cá nhân điển hình tiên tiến đại diện xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” trong CBCNVCLĐ toàn Ngành, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa , ổn định và tiến bộ, xây dựng giai cấp cong nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Tại Hội nghị, các đại biểu đã đồng loạt nhắn tin thể hiện tình cảm của mình đối với Biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Phương Anh