[In trang]
Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Ý
Thứ ba, 13/05/2014 - 15:30
2014 là năm thực hiện quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ý (theo Bản tin số 127 ngày 30/4/2014 của Phòng Thương mại Việt Nam tại Ý)

2014 là năm thực hiện quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ý (theo Bản tin số 127 ngày 30/4/2014 của Phòng Thương mại Việt Nam tại Ý).

Tiêu điểm:

Hội nghị bàn tròn Việt Nam - Ý tại Bologna

Chiều ngày 16/4/2014, Hội nghị bàn tròn kinh doanh giữa vùng Emilia - Romagna , Ý và tỉnh Bình Dương, Việt Nam đã diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Phòng Thương mại, Công nghiệp, Thủ công và Nông nghiệp Ý (UnionCamere), Bologna.

  


Tham gia Hội nghị có Chủ tịch tỉnh Bình Dương - Lê Thanh Cung, Tham tán Thương mại - Bùi Vương Anh, Chủ tịch (UnionCamere) - Carlo Alberto Roncarati, Chủ tịch Hội đồng Lập pháp vùng Emilia Romagna - Palma Costi, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp Ý.

Theo Biên bản ghi nhớ về tăng cường quan hệ thương mại và kinh tế được ký kết giữa tỉnh Bình Dương và Emilia Romagna vào năm 2013 , Bình Dương sẽ quy hoạch một khu công nghiệp rộng 300 ha cho các doanh nghiệp Ý đã và đang đầu tư vào Việt Nam.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Lê Thanh Cung khẳng định, Bình Dương sẽ phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Ý và bày tỏ mong muốn rằng các doanh nghiệp của Emilia-Romagna sẽ là đối tác đầu tiên của Bình Dương.

Thay mặt cho Emilia Romagna, ông Alberto Zambianchi, Tổng Giám đốc Unioncamere cho rằng, quan hệ thương mại giữa Emilia Romagna và Việt Nam tuy bị ngưng trệ một thời gian, song đã được nối lại và phát triển. Trong năm 2013, kim ngạch xuất khẩu từ Emilia Romagna sang Việt Nam đạt 120 triệu euro, tăng 27% so với năm 2012, trong đó 40% giá trị xuất khẩu là từ sản phẩm cơ khí.

Emilia - Romagna là một trong những khu vực nổi tiếng nhất về lĩnh vực ô tô, ngành công nghiệp sản xuất với các thương hiệu siêu xe như: Lamborghini, Ferrari , Maserati, Ducati , Pagani Zonda; công nghệ cơ khí, thực phẩm, rượu vang, tài chính, ngân hàng như: Intesa Sanpaolo (ngân hàng lớn nhất ở Ý và được xếp hạng trong 10 ngân hàng hàng đầu châu Âu.

Ngày Việt Nam ở Venice 

Nhiều hoạt động - theo chủ đề đã được tổ chức trong ngày Việt Nam ở Venice, Ý vào ngày 23/4, thu hút đông đảo người dân địa phương. Sự kiện này đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Ý, Đại học Ca'Foscari  Venice và Hội Hữu nghị Việt - Ý phối hợp tổ chức. 

Ngày Việt Nam tại Venice tập trung vào các hội thảo về cơ hội đầu tư tại các nước Đông Nam Á, về giáo dục - đào tạo, văn hóa và các mối quan hệ văn hóa giữa hai quốc gia. Thông qua các bộ phim của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, Bùi Thạc Chuyên và Nguyễn Hữu Mười được trình chiếu tại sự kiện, du khách tham dự có cơ hội hiểu biết hơn về ẩm thực và điện ảnh Việt Nam trong thập kỷ qua. 

Các tin tiếp theo:

• Thăng Long dẫn đầu thị trường kim loại trong nước.

• Việt Hưng muốn xuất khẩu gạo sang Ý.

• Tập đoàn Đồng Tâm tạo cơ hội cho các nhà đầu tư.

Xem bản gốc tiếng Anh tại đây

TH (dịch)