[In trang]
CĐ TCty Máy và Thiết bị Công nghiệp: Tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014 và tuyên dương Lao động giỏi năm 2013
Thứ ba, 13/05/2014 - 12:29

Ngày 11/5/2014, tại Công ty Cổ phần Dụng cụ số 1, Công đoàn Tổng Công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014 và Lễ tuyên dương Lao động giỏi năm 2013.

Đến dự có đồng chí Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đại diện các Ban của Công đoàn Công Thương Việt Nam, các đ/c trong Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty, lãnh đạo đại diện Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Trưởng các Phòng, Ban của Cơ quan Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tổng Công ty, Trưởng ban Bảo hộ lao động của các đơn vị cơ sở.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh chúc mừng đội đạt giải Nhất Hội thi ATVSV

Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014 có 40 thí sinh đến từ 08 đội thi là các An toàn viên tiêu biểu của các tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty ở khu vực phía Bắc.

Trải qua 03 phần thi: Lý thuyết, Tình huống và Thực hành, các đội đã đem đến Hội thi tinh thần trung thực, đoàn kết, sôi nổi, hào hứng học hỏi lẫn nhau của các an toàn, vệ sinh viên giỏi trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Kết quả, giải Nhất thuộc về đội ATVSV Giỏi của Nhà máy Quy chế Từ Sơn, giải Nhì: Công ty Cổ phần Dụng cụ số 1, đồng giải Ba: Công ty Cổ phần Đá mài Hải Dương, Công ty TNHH MTV Cơ khí Quang Trung, 4 giải Khuyến khích: Công ty TNHH MTV Cơ khí Duyên Hải, Cơ quan Tổng Công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp, Công ty TNHH MTV Cơ khí Hà Nội, Công ty Cổ phần Cơ khí Chế tạo Hải Phòng. Giải cho phần giới thiệu về Đơn vị hay nhất thuộc về Đội ATVSV Nhà máy Quy chế Từ Sơn.

Thực hành kỹ thuật cấp cứu

Hội thi đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Công đoàn và lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo chuyên môn của Tổng Công ty đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động  trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty, trực tiếp tác động đến từng người lao động; đề cao tầm quan trọng, trách nhiệm của từng an toàn vệ sinh viên ở cơ sở trong việc nâng cao nhận thức, hiểu biết về kiến thức chuyên môn kỹ thuật an toàn và kỹ năng thực hành, góp phần đẩy mạnh công tác an toàn trong lao động sản xuất, xây dựng đơn vị phát triển bền vững.

Lễ tuyên dương Lao động giỏi năm 2013: Cũng trong ngày 11/5/2014, Công đoàn Tổng Công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp đã tổ chức tuyên dương Lao động giỏi năm 2013 ở các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty. Đ/c Trần Quốc Toản - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đã đánh giá và biểu dương tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất, kiên trì phấn đấu, sáng tạo, đóng góp thành tích của các tập thể, cá nhân qua phong trào trong năm qua.

Phó chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh chúc mừng lao động giỏi 

Hưởng ứng phong trào thi đua, 75% CNVCLĐ tại các đơn vị cơ sở đăng ký đạt danh hiệu Lao động giỏi; 90% CĐCS đăng ký phấn đấu là CĐCS vững mạnh và vững mạnh xuất sắc.

Năm 2013, toàn Tổng Công ty có 40 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, làm lợi gần 1 tỷ đồng. Số tiền thưởng cho các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là 58 triệu đồng. Nhiều sáng kiến, giải pháp có ý nghĩa lớn về mặt xã hội. Các đề tài được áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế, điển hình như: Đề tài nhiệt luyện dao băm gỗ 2 độ cứng, Đề tài mài rãnh dao phay và mũi khoan các loại trên máy TEPX, Đề tài thiết kế quy trình công nghệ và chế tạo trang thiết bị công nghệ sản xuất các sản phẩm cho Honda Việt Nam, Futu, Arai, Đá mài Hải Dương… Các Công đoàn tiêu biểu trong phong trào là: CĐ Công ty CP Cơ khí Chế tạo Hải Phòng, Dụng cụ số 1, Đá mài Hải Dương.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi và trang trọng tại buổi Lễ, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty đã biểu dương, khen thưởng 13 CNVCLĐ đạt danh hiệu Lao động giỏi năm 2013, trong đó: 11 người khen thưởng cấp Tổng Công ty, 02 người khen thưởng cấp Công đoàn Công Thương Việt Nam./.

 Một số hình ảnh Hội thi ATVSV 

Tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Tập trung trả lời phần thi Lý thuyết

Thực hành kỹ thuật băng bó chấn thương

Thực hành kỹ thuật băng bó lồng ngực

Phần thi hay nhất về giới thiệu Đơn vị

Thu Trang