[In trang]
CĐ Tcty Thép VN-CTCP: Giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2014
Thứ năm, 24/04/2014 - 09:45
Công đoàn Tcty đã chủ động phối hợp với chuyên môn, đảm bảo tốt đời sống, việc làm cho người lao động trong thời điểm khó khăn

Hội nghị diễn ra vào ngày 14/04/2014 tại khu Công nghiệp Gang Thép Thái Nguyên và ngày 17/04/2014 tại thành phố Vũng Tàu.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Nguyễn Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tcty, đ/c Trần Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tcty, các đồng chí trong BCH Công đoàn Tcty và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc tại 3 miền Bắc - Trung - Nam. Chủ trì Hội nghị là đ/c Đặng Ngọc Minh - Chủ tịch Công đoàn Tcty, đ/c Đỗ Đình Trường và đ/c Lê Đức Thọ - Phó Chủ tịch Công đoàn Tcty Thép Việt Nam - CTCP

Chủ tịch CĐ Tcty Thép VN - CTCP Đặng Ngọc Minh (bên trái) tại Hội nghị 

Hội nghị giao ban quý của Công đoàn Tcty là hội nghị thường niên, nhằm tổng kết công tác quý I/2014 và đề ra phương hướng hoạt động công đoàn quý II/2014. 

Khai mạc Hội nghị đ/c Đặng Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn Tcty nhấn mạnh: Mỗi công đoàn cơ sở cần phản ánh những việc đã làm được trong quý I/2014, những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị với Công đoàn Tcty trong thời gian qua và đề ra phương hướng hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN và đ/c Nguyễn Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tcty đã đánh giá cao về hoạt động Công đoàn Tcty trong thời gian qua; chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tiết thực cho doanh nghiệp đảm bảo tốt đời sống, việc làm cho người lao động trong thời điểm khó khăn.

Toàn cảnh Hội nghị

Hầu hết các ý kiến cho rằng, tình hình giá cả đầu vào tăng và biến động lớn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của các đơn vị. Khó khăn lớn nhất mà các đơn vị gặp phải hiện nay là làm thế nào để người lao động không mất việc làm và gắn bó với doanh nghiệp, đặc biệt là lao động lành nghề, có trình độ cao. Hiện nay, một số các dự án thép mới đi vào hoạt động đã thu hút không nhỏ lượng lao động có trình độ cao rời bỏ Tcty để đến nơi có mức lương hấp dẫn hơn, nhất là trong tình hình “bão giá” đang xảy ra.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến

Đ/c Đặng Ngọc Minh đã biểu dương các công đoàn cơ sở trong việc sát cánh cùng với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ quý I/2014. Đồng thời, yêu cầu các đ/c Chủ tịch công đoàn cơ sở tiếp tục nghiên cứu động viên để làm sao giữ được lao động có trình độ chuyên môn cao gắn bó với đơn vị mình và từng bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại đơn vị mình, nhiều khi không phải trả lương cao là biện pháp duy nhất để giữ lao động. Đ/c cũng ghi nhận những khó khăn của các đơn vị và sẽ sớm cùng các đơn vị đưa ra các phương pháp tốt nhất để đảm bảo giữ được lao động và phát triển TCty.

Hội nghị đã tổng kết công tác quý I/2014 và đề ra phương hướng hoạt động công đoàn quý II/2014

Tại Hội nghị, Công đoàn Tcty đã biểu dương và khen thưởng người lao động và đoàn viên Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, Công ty CP Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên trong việc phối hợp trực tiếp sửa chữa Lò cao số 3 Nhà máy luyện Gang, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên đạt tiến độ, an toàn, chất lượng, hiệu quả; khen thưởng CNVCLĐ, Công đoàn Công ty CP Thép Thủ Đức và Công ty CP Thép Biên Hoà do đã tiết kiệm năng lượng trong sản xuất (ứng dụng lò ra nhiệt phôi nóng trong dây chuyền cán Thép).

Đào Xuân Kỷ

Trưởng ban Tuyên giáo CĐ Tcty