[In trang]
Công đoàn Cty Supe phốt phát và Hoá chất Lâm Thao: Khẳng định vị thế bằng phong trào thi đua
Thứ ba, 01/04/2014 - 15:43
Mỗi người lao động trong Công ty có ít nhất một đề xuất, sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Năm 2013 là năm thứ 4 Công ty Supe phốt phát và Hoá chất Lâm Thao hoạt động theo mô hình Công ty CP có vốn nhà nước chi phối.

Với chức năng nhiệm vụ và vai trò đại diện người lao động trong Công ty, Công đoàn Công ty đã sát cánh cùng Ban Giám đốc vận động CBCN lao động thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tham gia quản lý sản xuất và tổ chức các phong trào thi đua: Phong trào xanh sạch đẹp; an toàn vệ sinh lao động, PCCN, vệ sinh môi trường; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng.

Điểm nổi bật trong các phong trào thi đua là phong trào phát huy lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật với tiêu chí các sáng kiến phải đáp ứng yêu cầu xuất phát từ thực tế tình hình sản xuất kinh doanh, góp phần tháo gỡ khó khăn trong quá trình sản xuất; sử dụng có hiệu quả và khai thác tiềm năng của máy móc thiết bị, vật tư, gắn với đổi mới thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Từ cách làm đó, năm 2013, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt phong trào sáng kiến với 207 đề tài, sáng kiến của 548 tác giả, làm lợi trên 100 tỷ đồng. Trong đó, về khoa học công nghệ có 68 đề tài, sáng kiến; cơ khí, điện, tự động hóa có 99 sáng kiến; về công tác quản lý, kinh tế có 40 sáng kiến. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý kỹ thuật, quản lý định mức, chất lượng sản phẩm; công tác đào tạo, công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo hộ lao động; bảo vệ môi trường xử lý nước thải, khí thải, bụi và chất thải rắn cũng như chất thải nguy hại. Để ghi nhận những cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào lao động sáng tạo, CĐ Cty đã đề xuất và được lãnh đạo Cty ủng hộ việc tặng thưởng danh hiệu “Lao động sáng tạo” cấp Cty. Năm 2013 đã có 58 cá nhân được nhận danh hiệu Lao động sáng tạo này.

Từ những kết quả trên, năm 2013, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 3,6% so với năm 2012. 75% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh; 25% công đoàn cơ sở đạt khá; 383 đoàn viên công đoàn xuất sắc, 120 phụ nữ xuất sắc; 36 đoàn viên được kết nạp và Đảng. Công đoàn Công ty quan tâm chỉ đạo và tổ chức tốt công tác nữ công và phong trào nữ công nhân viên chức; công tác khuyến học…Với những cố gắng và nỗ lực ấy của đoàn viên công đoàn đã đưa Công ty về đích KH năm 2013 trước thời hạn 5 ngày. Công đoàn Công ty được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ : “Đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc năm 2013”. Tổng kết phong trào thi đua năm 2013, 98,39% CBCN lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến; Trong đó 16,58% được công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở. 96,31% tổ SX đạt danh hiệu tổ lao động tiên tiến trong đó 80,86% được công nhận danh hiệu tổ lao động xuất sắc; 11 đoàn viên công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) tặng Bằng lao động sáng tạo; 58 đồng chí được tặng Danh hiệu Lao động sáng tạo của Tổng Giám đốc Công ty. 1 tập thể và 2 cá nhân được TLĐLĐVN tặng Bằng khen; 4 tập thể, 15 cá nhân được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen; 7 tập thể và 16 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen; 6 tập thể và 30 cá nhân được Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen.


Đánh giá hoạt động của CĐ Công ty, đ/c Nguyễn Duy Khuyến, Tổng Giám đốc Công ty đã khẳng định những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn và đội ngũ khoa học kỹ thuật trong năm qua đã góp phần hoàn thành vượt mức KH SXKD, đầu tư XD cơ bản của Công ty,  đồng thời mong muốn năm 2014, Công đoàn cùng tập thể CBCN lao động trong toàn Công ty tiếp tục sát cánh cùng Ban lãnh đạo Công ty tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ SXKD năm 2014. Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Tập trung nghiên cứu, đề xuất và tổ chức thực hiện tốt các đề tài sáng kiến với phương châm “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm”. Mỗi người lao động trong Công ty có ít nhất một đề xuất, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. 

Hồ Giao