[In trang]
Công ty CP Supe phốt phát và Hoá chất Lâm Thao: Lao động sáng tạo, năng động để phát triển.
Thứ sáu, 07/03/2014 - 15:03
Hoạt động công đoàn và mục tiêu của Công ty là đồng nhất, luôn hỗ trợ tối đa cho nhau vì sự phát triển của Công ty.

Chuẩn bị triển khai Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ lần thứ 16, năm 2014 và đánh giá thực tế hoạt động của CĐCS tại doanh nghiệp, ngày 07/3/2014 tại Phú Thọ, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đ/c Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công đoàn Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Đồng chí Đỗ Trần Hải, Ủy viên ĐCT Tổng Liên đoàn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu KHKT Bảo hộ lao động, đ/c Lý Quốc Hùng, UV ĐCT Tổng Liên đoàn, UV BCS Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Vũ Tiến Dũng, UV BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban của Tổng Liên đoàn, Viện BHLĐ và Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng dự. Làm việc với Đoàn có đ/c Nguyễn Duy Khuyến, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty và các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty.

Đ/c Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực TLĐ phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2013, đứng trước hàng loạt những khó khăn như giá nông sản xuất khẩu giảm, diễn biến thời tiết bất lợi, sản phẩm phân bón ngày càng cạnh tranh quyết liệt, hàng giả, hàng kém chất lượng khó kiểm soát; vật tư, nguyên liệu sản xuất biến động, tăng giá... đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh và phong trào CNVLĐ của Công ty. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, các cấp công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, CNVLĐ góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Năm 2013, tổng doanh thu đạt 5.188,76 tỷ đồng, bằng 103,2% KH, tăng trưởng 3,8%; nộp ngân sách đạt 200,29 tỷ đồng, bằng 108,9% KH, tăng trưởng 14,74%; lợi nhuận trước thuế đạt 596 tỷ đồng, tăng trưởng 13,3%; đảm bảo việc làm ổn định cho gần 3.000 CNLĐ, với mức thu nhập bình quân hơn 10,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chế độ, chính sách đối với NLĐ; thực hiện chính sách xã hội đối với cộng đồng, năm 2013, Công ty đã đóng góp, ủng hộ hơn 12,4 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện.

Đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty, đ/c Nguyễn Duy Khuyến, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đáng giá cao hiệu quả phong trào CNVLĐ và hoạt động của Công đoàn Công ty, đặc biệt trong phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Riêng năm 2013, đã có 207 sáng kiến, đề tài của 508 tác giả là CNLĐ, cán bộ quản lý được Hội đồng sáng tạo, khoa học Công ty xét công nhận với giá trị làm lợi hơn 32 tỷ đồng, trong đó có những sáng kiến xuất sắc, rất có ý nghĩa đối với môi trường, an toàn vệ sinh lao động và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Phong trào lao động sáng tạo của Công ty đã phát huy được rất nhiều sáng kiến cải tiến, thể hiện sản phẩm của Cty ngày càng có uy tín, chất lượng cao với nhiều loại phân bón mới có sức cạnh tranh tốt trên thị trường trong nước và được xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia…

Đ/c Nguyễn Duy Khuyến, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại buổi làm việc

5 năm sau cổ phần hóa, từ năm 2008 đến 2013, các chỉ tiêu kinh tế của Cty liên tục tăng trưởng cao: Vốn tại thời điểm cổ phần hóa là 432 tỷ sau 4 năm là 778 tỷ đồng, lợi nhuận tăng hơn 10 lần (từ 45 tỷ đồng năm 2008 lên 596 tỷ đồng năm 2013), nộp ngân sách nhà nước tăng 2 lần, trên 200 tỷ đồng; thu nhập của NLĐ tăng gấp 3 lần. Đời sống văn hóa tinh thần của NLĐ được chăm lo tốt hơn, điều kiện làm việc, môi trường lao động và các công trình phúc lợi được đầu tư tốt hơn. Đ/c Tổng giám đốc Công ty khẳng định: Công ty đi đúng hướng, biết phát huy tính tự chủ của NLĐ; nếu không có đầu tư, phát huy sáng tạo, năng động trong lao động thì Công ty không thể cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Hoạt động công đoàn và mục tiêu của Công ty là đồng nhất, luôn hỗ trợ tối đa cho nhau vì sự phát triển của Công ty. Công ty sẽ tiếp tục và luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho các hoạt động của Công đoàn nhằm chăm lo quyền lợi và đời sống tốt nhất cho NLĐ.   

Đ/c Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch CĐ Công nghiệp hóa chất Việt Nam báo cáo đoàn công tác

Ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVLĐ và hoạt động công đoàn cơ sở tại DN, đ/c Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn đề nghị Công đoàn Công ty cần phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động CNLĐ thực hiện tốt các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động; đồng thời chủ động, tích cực thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, tham gia, phối hợp với lãnh đạo chuyên môn thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe, an toàn lao động và bảo vệ môi trường, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ. Đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCT VN đề nghị phát huy những kết quả đã đạt được, Công đoàn Công ty cần coi trọng công tác khen thưởng, tăng cường việc xem xét và đề nghị cấp trên khen thưởng động viên phong trào, nhất là đối với NLĐ trực tiếp sản xuất; tích tham gia đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động xã hội; chú trọng công tác đào tạo nâng cao tay nghề cho NLĐ và thực hiện tốt dân chủ tại cơ sở.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn tặng hoa chúc mừng nữ CNLĐ Công ty

Động viên tinh thần 936 nữ cán bộ, CNVLĐ và đoàn viên công đoàn Công ty (chiếm tỷ lệ 31,45%), những người phụ nữ đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng trong phong trào CNVLĐ, cho sự phát triển của Công ty nói riêng, ngành Công Thương nói chung; thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đ/c Trần  Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn đã gửi lời chúc mừng và tặng hoa cho tập thể nữ CNLĐ Công ty nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, 8/3.

Hồng Tiến