[In trang]
Công đoàn Sabeco: “Về nguồn” chung tay vì cộng đồng
Thứ sáu, 28/02/2014 - 10:40
“Về nguồn” gồm một chuỗi hoạt động giáo dục truyền thống, nhằm nâng cao nhận thức chính trị gắn với tinh thần “Bia Sài Gòn chung tay vì cộng đồng”

Đến hẹn lại lên, Công đoàn Tổng Công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (Sabeco) tiếp tục tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Về nguồn”, gồm một chuỗi hoạt động giáo dục truyền thống, nhằm nâng cao nhận thức chính trị gắn với tinh thần “Bia Sài Gòn chung tay vì cộng đồng”. Hành trình chung tay vì cộng đồng lần này diễn ra từ ngày 25/02 đến ngày 02/3/2014.

Tăng cường tình đoàn kết

Mang theo hơi ấm của phương Nam, đoàn Sabeco khởi hành vào ngày 25/2 trong chuyến hành trình ra đất Bắc, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo chuyên môn và trên 150 đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2013 trong hệ thống Sabeco trên toàn quốc.

Đ/c Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch TT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi giao lưu, gặp mặt.

Điểm đặc biệt năm nay là đoàn có chương trình giao lưu thân tình với cán bộ, công nhân viên công đoàn Cơ quan Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo các doanh nghiệp trong hệ thống Bia Sài Gòn vào ngày 27/2, tại Hà Nội. Chương trình có sự hiện diện của đ/c Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch TT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đ/c Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đ/c Nguyễn Cẩm Tú - Thứ trưởng Bộ Công Thương, đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng phát biểu tại buổi giao lưu.

Tại buổi gặp gỡ, đ/c Lý Quốc Hùng đánh giá: Hoạt động lần này là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn và xây dựng phong trào công nhân lao động trong Ngành; đồng thời tăng cường sự đoàn kết trong hệ thống Công đoàn Công Thương Việt Nam và giữa các đơn vị trong hệ thống Sabeco, nhằm quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2014 của các đơn vị trong Ngành và toàn Tổng công ty.

 Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong tiết trời đầu xuân đặc trưng của miền Bắc, đoàn Sabeco tiếp tục hành hương về An toàn khu tại Thái Nguyên và thắp nén hương tưởng nhớ Bác tại Đền thờ Hồ Chủ tịch; cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về Bác, về một chặng đường lịch sử của cách mạng Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên Công đoàn Sabeco tổ chức hoạt động có ý nghĩa này, song mỗi cán bộ, công nhân viên Bia Sài Gòn không khỏi cảm thấy xúc động khi nghe lại những bài học lịch sử về một thời oanh liệt của cha anh, để thế hệ con cháu có được ngày hôm nay. Đó chính là món quà tinh thần vô giá nhất mà hoạt động lần này muốn hướng tới và chia sẻ cùng anh chị em trong đoàn.

Chương trình giao lưu của cán bộ, CNVCLĐ Sabeco

Trong chuỗi hoạt động “Về nguồn”, Công đoàn và Lãnh đạo Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn sẽ đóng góp kinh phí trùng tu khu di tích, Đền thờ Bác tại Thái Nguyên và khu di tích Tân Trào tại Tuyên Quang; trao tặng biểu trưng, đóng góp quỹ "Mái ấm Công đoàn" cho Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ; tổ chức quyên góp từ thiện, thăm và tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật tại Từ Liêm, Hà Nội.

Về nguồn là hoạt động chính trị sinh hoạt truyền thống của Công đoàn Sabeco, được triển khai rộng khắp trong lực lượng đoàn viên công đoàn, công nhân lao động các đơn vị thuộc Tổng công ty. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục tinh thần yêu nước, tự hào về lịch sử truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, giáo dục tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trong đoàn viên, công nhân lao động Sabeco và các đơn vị thành viên.

Thanh Hương