[In trang]
Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt- Đức Đại hội nhiệm kỳ XVIII
Thứ năm, 20/02/2014 - 14:27
Hoạt động công đoàn của Trường cũng góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đầy nhiệt huyết trong sự nghiệp đào tạo

Ngày 20/02/2014, tại Thái Nguyên, cán bộ, đoàn viên công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt-Đức long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Trường nhiệm kỳ XVIII (2014-2017). Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Lý Quốc Hùng, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động thị xã Sông Công, các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và 150 đoàn viên công đoàn ưu tú của nhà trường cùng tham dự Đại hội.  

Đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Trường khoá XVII nêu bật những chuyển biến mới, những kết quả tích cực và quan trọng trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn trường. Qua đó cho thấy Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt-Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chức năng của tổ chức CĐCS, đạt được nhiều thành tích trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và khẳng định được vai trò, vị trí của mình, thật sự là chỗ dựa tin cậy của cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức nhà trường. Hoạt động công đoàn của Trường cũng đã góp phần xây dựng nên một đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đầy nhiệt huyết trong sự nghiệp đào tạo.

Thông qua phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đến nay, Nhà trường đã có một đội ngũ giáo viên đủ chuẩn đáp ứng yêu cầu cho sự nghiệp đào tạo và giáo dục trong giai đoạn mới. Tính riêng bậc học cao học trở lên đã có 105 người, trong đó có 01 tiến sỹ, 04 người đang là Nghiên cứu sinh. Công đoàn tham mưu, phối hợp với lãnh đạo Trường đã có cơ chế ưu tiên, khuyến khích, động viên cán bộ, công chức, viên chức tham gia nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Đ/c Nguyễn Viết Hải, Phó Bí thư Đảng uỷ Trường phát biểu tại Đại hội

Trong phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, công nghệ, 3 năm qua đã có 247 đề tài khoa học được hoàn thành, trong đó có 03 đề tài cấp Bộ, 04 đề tài của Tổng cục Dạy nghề và 240 đề tài cấp cơ sở. Các đề tài được áp dụng có hiệu quả trong công tác đào tạo, sản xuất, phục vụ và quản lý, giá trị làm lợi cho Trường vài trăm triệu đồng mỗi năm. Thông qua các phong trào và hoạt động công đoàn, trong nhiệm kỳ qua đã có 72 đoàn viên công đoàn ưu tú được Công đoàn Trường giới thiệu kết nạp vào Đảng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích và đóng góp tích cực của Công đoàn Trường CĐCN Việt-Đức trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua. Cho rằng, năm 2014 và những năm tiếp theo còn có nhiều thách thức đối với nền kinh tế nói chung và ngành giáo dục- đào tạo nói riêng, Chủ tịch Lý Quốc Hùng đề nghị Công đoàn Trường cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tham gia, phối hợp cùng với Ban Giám hiệu bám sát và triển khai có hiệu quả nội dung "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Cụ thể hoá và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội II Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng trao tặng Bằng khen của CĐCTVN cho CĐ Trường

Trong đó, cần đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong hoạt động của công đoàn. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có kiến thức, năng động, sáng tạo, có bản lĩnh, tâm huyết và có uy tín trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên và phải hành động thiết thực theo tinh thần đổi mới, sáng tạo; vì quyền, lợi ích của đoàn viên, công nhân viên; vì sự phát triển bền vững của nhà trường.

Công đoàn cần chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, công nhân viên đóng góp ý kiến, bàn các giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, công tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; đổi mới công tác quản lý, tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao hiệu quả hoạt động mọi mặt, đưa nhà trường trở thành một điểm sáng văn hoá, có sức ảnh hưởng lan toả trên địa bàn Thái Nguyên nói riêng và vùng Việt Bắc nói chung. Đẩy mạnh các phong trào thi đua “Hai tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Nữ cán bộ, giáo viên, công nhân viên giỏi việc nước- đảm việc nhà”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Dân chủ- Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiêm”; “Mỗi thày cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá và gia đình nhà giáo văn hoá”… Tập trung triển khai tuyên truyền, hướng dẫn Luật Công đoàn 2012, Điều lệ Công đoàn VN và các văn bản hướng dẫn thi hành.

 

Chủ tịch CĐCTVN và Bí thư Đảng uỷ Trường chúc mừng BCH CĐ Trường khoá mới

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ XVIII, gồm 09 đồng chí. Tại Đại hội, đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao Bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng đồng chí Vũ Xuân Vượng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt-Đức đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo của nhà trường trong năm qua; trao tặng Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh của Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2010-2013.

Hồng Tiến