[In trang]
Công đoàn VINATABA gặp mặt Nữ CNVCLĐ nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
Thứ hai, 22/10/2018 - 11:13
Đồng chí Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đến dự và phát biểu chúc mừng
Hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), chiều ngày 18/10/2018, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Hội nghị chào mừng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt nam và nghe nói chuyện về bình đẳng giới, hôn nhân và xây dựng hạnh phúc gia đình.
Đến dự Hội nghị có đồng chí Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, các đồng chí Lãnh đạo chuyên môn, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, các đồng chí là Ủy viên BCH CĐ Tổng công ty, Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng ban Nữ công CĐCS trực thuộc.
Đồng chí Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty tặng Nữ CNVCLĐ Vinataba giỏ hoa tươi thắm
Sau khi ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong 88 năm xây dựng và trưởng thành, đồng chí Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch CĐ, Trưởng ban Nữ công CĐ Vinataba đã báo cáo kết quả hoạt động, công tác của nữ cán bộ CNVCLĐ Tổng công ty trong thời gian qua. Theo đó, với tỷ lệ nữ chiếm trên 35% tổng số lao động, nữ CNVCLĐ Tổng công ty cũng như đơn vị đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển vững mạnh và toàn diện của Tổng công ty. Ban Nữ công CĐ các cấp trong hệ thống đã xây dựng các chương trình hoạt động cụ thể, triển khai đi vào nề nếp, tổ chức thành công Lễ tuyên dương Khen thưởng học sinh giỏi hàng năm, các Hội nghị tập huấn về giới, các chuyên đề về dinh dưỡng với sức khỏe và hạnh phúc gia đình vào dịp 8/3, 20/10; Tổ chức nhiều hoạt động hè bổ ích cho các cháu là con em CNVCLĐ nhân dịp 1/6 và Tết Trung thu. Tích cực tham gia các phong trào thi đua và đạt được nhiều thành tích cao, nhiều chị em  được tín nhiệm cao, đảm nhận giữ các vị trí lãnh đạo trong  Tổng công ty, đơn vị. Nữ CNVCLĐ thuộc Vinataba từng ngày đang nỗ lực phấn đấu hết mình, hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển chung của ngành Thuốc lá, trở thành đoàn viên công đoàn ưu tú “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và xã hội; Họ luôn là những đóa hoa tô thắm cho cuộc sống, mang lại hạnh phúc thanh bình cho gia đình và  xã hội.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã nhấn mạnh, đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, giúp cho các đoàn viên công đoàn nhận thức rõ hơn về vai trò cũng như tầm quan trọng của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Qua đây, đồng chí cũng chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của cán bộ nữ CNVCLĐ Tổng công ty và đơn vị, ngoài xuất sắc trong công tác lãnh đạo, quản lý, sản xuất các chị em còn làm tốt vai trò là người vợ, người mẹ, giữ gìn tổ ấm gia đình, nuôi dạy con ngoan trò giỏi. Đồng chí đã gửi tặng lẵng hoa tươi thắm cho chị em Vinataba nhân dịp kỷ niệm trọng đại này.
Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe Báo cáo viên Hoa Hữu Vân (Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch) nói chuyện về bình đẳng giới, về hôn nhân và gia đình, đặc biệt nhấn mạnh và nêu bật lên vai trò của người phụ nữ trong việc giữ gìn hạnh phúc trong gia đình thời hiện đại khi phải tạo thế cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc, gia đình với các mối quan hệ bên ngoài xã hội… Ngoài ra, vấn đề nuôi dạy con của người phụ nữ hiện đại cũng được trao đổi, chia sẻ tại buổi gặp mặt.
Báo cáo viên Hoa Hữu Vân (Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch) trao đổi tại Hội nghị
Buổi Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, các đại biểu dự Hội nghị được ôn lại lịch sử về xuất xứ ngày 20/10, một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh về quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ Việt Nam, chính phụ nữ là người đã làm nên ngày 20/10. Tự hào với truyền thống tuyệt vời của phái đẹp, khi nói về người phụ nữ Việt Nam ngày nay một điều chắc chắn được khẳng định rằng: Vai trò cũng như vị thế của người phụ nữ trong xã hội nói chung hay Phụ nữ Vinataba nói riêng sẽ ngày càng được nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trong mọi lĩnh vực của đất nước.
Nguyễn Thu