[In trang]
VEAM trao tặng 186 máy nông nghiệp cho nông dân vùng lũ
Thứ ba, 18/09/2018 - 08:16
Tổng số tiền mua 186 máy cày năm 2018 được trích nguồn quỹ phúc lợi của VEAM và của tập thể đoàn viên công đoàn, người lao động trong Tổng công ty đóng góp
Ngày 14/9/2018 tại Hòa Bình, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP ( VEAM) phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã thực hiện trao tặng 15 chiếc máy cày cho Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình nhằm giúp bà con nông dân khắc phục khó khăn trong sản xuất sau mưa bão. Đây là số máy cày nằm trong 186 chiếc sẽ được trao tặng cho gần 20 tỉnh thành trong cả nước chịu nhiều thiệt hại sau mưa bão trong năm 2018, đặc biệt là các tỉnh vùng Tây Bắc.
Hiện mới vào đầu mùa mưa bão, nhiều tỉnh Tây Bắc và Bắc Trung Bộ đã chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ mang lại. Nhằm chia sẻ những khó khăn với người nông dân đặc biệt là các hộ nông dân tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong những đợt mưa bão vừa qua, Tổng công ty VEAM đã quyết định trao tặng 186 cho gần 20 tỉnh, thành trong cả nước chịu nhiều ảnh hưởng do mưa bão gây ra.
Đồng chí Hồ Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc VEAM phát biểu tại Lễ Trao tặng
Theo Phó Tổng giám đốc VEAM Hồ Minh Tuấn, Tổng công ty sẽ tổ chức trao tặng thành 3 đợt, theo đó trước mắt sẽ triển khai tại các tỉnh miền núi phía Tây Bắc trước như: Hòa Bình, Sơn La, Bắc Kạn, Lào Cai… mỗi tỉnh từ 10-15 máy cày. Hy vọng rằng, với món quà này sẽ được các hộ nông dân, Hợp tác xã, đội sản xuất phát huy tối đa hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, giúp người nông dân đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất và nâng cao năng suất lao động. Đây cũng là hành động thiết thực và là cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng với các địa phương cũng như hưởng ứng và cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với chính sách phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn.
Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng máy cày, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp về tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên nông dân sử dụng máy móc trong sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản, thực phẩm giai đoạn 2016 - 2020 giữa VEAM và Hội Nông dân Việt Nam, chương trình ý nghĩa này đã góp phần hỗ trợ, chia sẻ cùng nông dân vùng lũ khôi phục sản xuất và cũng là một trong những chương trình nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng cơ giới hóa nông nghiệp vào sản xuất, chế biến bảo quản nông sản do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp, phát động.
Trong khi đó, đồng chí Lê Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, nông thôn - Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, số lượng máy cày này sẽ được sử dụng hợp lý và mang lại hiệu quả cao nhất trong sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, đối với các Hợp tác xã nếu được giao từ 5-7 máy cày thì sẽ phải cam kết sau 01 năm sử dụng sẽ phải đầu tư mua một máy cày mới để giúp cho các hộ nông dân, tổ đội sản xuất nông nghiệp khác, điều này không chỉ góp phần đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời còn giúp các hộ dân, tổ đội sản xuất không có vốn đề đầu tư máy móc có điều kiện tiếp cận phương thức sản xuất nông nghiệp hiện đại, từng bước xóa đói giảm nghèo thông qua nâng cao năng suất, sản lượng trong sản xuất nông nghiệp.
VEAM trao tặng 15 máy cày cho Hội nông dân tỉnh Hòa Bình
Hòa Bình là tỉnh nông nghiệp với hơn 80% dân số làm nghề nông, tuy nhiên với hơn 134 nghìn hội viên nông dân cùng trên 20 hợp tác xã thì vấn đề cơ giới hóa vào sản xuất tại đây vẫn còn nhiều khó khăn do điều kiện vốn và khả năng quản lý, tổ chức sản xuất của người nông dân. Do vậy để giúp các hộ dân, Hợp tác xã, tổ đội sản xuất có thể sử dụng thiết bị máy móc sản xuất một cách hiệu quả , cùng với việc trao tặng máy cày, phía Hội nông dân và VEAM sẽ tổ chức tập huấn, đào tạo cho các hộ nông dân về kỹ thuật, sử dụng, bảo quản, bảo hành máy trong quá trình sản xuất.
Năm 2017, Tổng công ty VEAM cũng đã trao tặng 102 máy cày cho hộ nông dân tại 10 tỉnh thành trong cả nước chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Tổng số tiền mua 186 máy cày năm 2018 được trích nguồn quỹ phúc lợi của VEAM và của tập thể đoàn viên công đoàn, người lao động trong Tổng công ty đóng góp.
Nguồn: Báo Công Thương