[In trang]
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 31/08/2018 - 14:54
Ngoài phần học lý thuyết, các cán bộ PCCC còn mô phạm các tình huống thực hành cần thiết tại buổi Diễn tập.
Ngày 29/8/2018, Cục Công tác phía Nam đã phối hợp với các cơ quan đại diện phía Nam (thuộc Bộ) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ đối với Tòa nhà Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh.
Tại buổi diễn tập các cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 và Đại diện Sở Cảnh sát PCCC TP. HCM đã lên lớp huấn luyện, giải thích về các nguyên nhân gây cháy nổ và lý do xảy ra cháy nổ. Các cán bộ, chiến sỹ cũng đã hướng dẫn về các biện pháp cũng như các phương án để mọi người tự cứu mình và cứu những người xung quanh. Trong tất cả trường hợp khi xảy ra hỏa hoạn mọi người phải thật bình tĩnh, nghĩ tới một số cách xử lý tình huống cơ bản khi hỏa hoạn bắt đầu xảy ra như: nếu xung quanh bị bao phủ bởi khói hãy cúi thấp người xuống và di chuyển ra lối thoát hiểm gần nhất, nếu trong đám cháy hãy làm ướt người và các vật dụng xung quanh có thể như rèm cửa, chăn, quần áo làm ướt và trùm lên người để tránh bị bắt lửa khi di chuyển…
Bên cạnh các phương án cứu nạn và cứu hộ, các cán bộ, chiến sỹ PCCC cũng hướng dẫn mọi người sử dụng và phân biệt bình chữa cháy hiệu quả và an toàn nhất. Có một số điểm lưu ý quan trọng như: bình khí CO2 khi sử dụng không được cầm ở loa phun cũng như ống dẫn vì khí CO2 được nén lại trong bình ở nhiệt độ -79,8oC nên sẽ dẫn tới hiện tưởng bỏng lạnh rất nguy hiểm khi mọi người cầm trực tiếp hoặc như khi chúng ta sử dụng bình bột thì phải sử dụng hết tránh hiện tượng bột còn lại trong bình sẽ bị đóng cục và không dùng được nữa.
Thông qua buổi diễn tập thực tế, CBCC đang làm việc tại Tòa nhà Bộ Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã biết được cách phòng cháy chữa cháy khi không may xảy ra sự cố và quan trọng hơn nữa đó là phương pháp giúp thoát nạn cũng như cứu hộ - cứu nạn an toàn khi cần thiết.
Một số hình ảnh về buổi diễn tập:
Lê Khôi