[In trang]
Công đoàn Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014 và Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Thứ hai, 20/01/2014 - 11:07

Sáng ngày 18/01/2014, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014 và Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (19/01/1999-19/01/2014).

Tới dự Hội nghị có đ/c Lý Quốc Hùng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Hoàng Chí Cường, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty, đ/c Nguyễn Gia Du, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban Công đoàn Công Thương Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty qua các thời kỳ và lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng công ty tham dự Hội nghị.

Đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Tổng công ty thực sự đã phát huy và khẳng định được vai trò, vị trí của mình góp phần tạo dựng thương hiệu VINAICON ngày càng phát triển bền vững. Mọi hoạt động của công đoàn luôn gắn với ngành nghề, hướng về cơ sở và sát với người lao động vì sự ổn định, phát triển của các đơn vị và toàn Tổng công ty. Ghi nhận những kết quả và thành tích to lớn từ những hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ,Công đoàn Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì, năm 2004 và Huân chương Lao động hạng Nhất, năm 2008; 02 công đoàn cơ sở trực thuộc được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều tập thể, cá nhân thuộc hệ thống Công đoàn Tổng công ty được tặng Bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam. Thay mặt Ban Chấp hành, đ/c Hoàng Hữu Phương, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty báo cáo mục tiêu phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của Tổng công ty trong những năm tiếp theo là: Tiếp tục giáo dục truyền thống ngành nghề xây dựng công nghiệp, giữ vững và nâng cao thương hiệu VINAINCON. Xây dựng đội ngũ công nhân lao động xây dựng công nghiệp có ý thức trách nhiệm, có trình độ chuyên môn giỏi và lành nghề, có tác phong lao động công nghiệp và hiện đại, hăng hái trong phong trào thi đua yêu nước. Các cấp công đoàn nêu cao trách nhiệm tham gia với chuyên môn để đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, điều kiện làm việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng, góp phần tích cực và sự phát triển, tăng trưởng hiệu quả của các đơn vị và Tổng công ty.

Đ/c Nguyễn Gia Du, Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Gia Du, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đã cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp to lớn của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong quá trình xây dựng và phát triển Tổng Công ty. Đồng chí Chủ tịch HĐQT mong muốn các cấp công đoàn VINAINCON tiếp tục tích cực, chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn để thúc đẩy quan hệ lao động trong doanh nghiệp ngày càng ổn định và tiến bộ, vì sự phát triển của Tổng Công ty. Công đoàn cần tăng cường trao đổi với chuyên môn để trực tiếp quan tâm, chăm lo đối với người lao động trên các công trường; đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực của phong trào CNVCLĐ. Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán 2014, Công đoàn tham gia, phối hợp với chuyên môn đảm bảo trả lương đầy đủ cho 100% người lao động trong toàn Tổng công ty, tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ phương tiện đi lại để CNLĐ được đón Tết vui vẻ, an toàn.

  

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam biểu dương kết quả hoạt động của các cấp công đoàn Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam trong 15 năm qua và đặc biệt là trong năm 2014. Nhất trí với mục tiêu, phương hướng hoạt động của Công đoàn Tổng công ty trong những năm tiếp theo và nhiệm vụ trong năm 2014, đ/c Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn trong Tổng công ty đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng và các phong trào thi đua phải thiết thực, cụ thể, đặt rõ mục tiêu, tiến độ, thời gian hoàn thành và chú trọng phát hiện gương sáng để nhân rộng điển hình. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng mà tổ chức công đoàn Tổng công ty cần tổ chức, phối hợp phát động. Do đặc điểm của công nhân xây dựng công nghiệp luôn phải làm việc nơi có địa hình khó khăn, địa bàn rộng trải dài từ Bắc đến Nam, xa dân cư và chịu tác động bất lợi của thời tiết... nên làm tốt công tác thi đua, khen thưởng sẽ khích lệ, động viên người lao động vượt qua khó khăn, phát huy tính sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ngay trong công việc, vị trí làm việc của người lao động. Công đoàn cũng cần tâm hơn đến công tác cán bộ công đoàn,công tác an toàn lao động, nữ công, tài chính, kiểm tra và chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách, pháp luật đến người lao động.



Đ/c Lý Quốc Hùng trao Bằng khen của TLĐ và Cờ thi đua của CĐCTVN cho các cá nhân, tập thể

Thay mặt Ban Chấp hành, Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã trao bức trướng của Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Công đoàn Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn, Cờ thi đua và Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2013 thuộc Công đoàn Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam.

Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty

Hồng Tiến