[In trang]
Chăm lo Tết Giáp Ngọ cho CNVC LĐ ngành Công Thương
Thứ sáu, 17/01/2014 - 12:10
Đây là nét đẹp truyền thống của CĐCTVN, được các đơn vị, công nhân, viên chức, lao động trong Ngành đón nhận.

3,4 tỷ đồng là tổng số tiền CĐCTVN đã chi cho hoạt động xã hội năm 2013. Trong đó, hỗ trợ công nhân lao động trên 2,74 tỷ đồng, phụng dưỡng 210 bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thực hiện chủ trương của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban cán sự Đảng - Lãnh đạo Bộ Công Thương về  Chăm lo đời sống công nhân viên chức lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2014, CĐCTVN đã sớm chỉ đạo công đoàn các đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp khắc phục khó khăn, có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo mọi người được đón Tết nguyên đán với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Tính đến ngày 16/ 01/2014, CĐCTVN đã hỗ trợ 2.459 suất quà cho công nhân lao động trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng/ người. Cũng trong dịp này, Công đoàn Ngành đã trực tiếp đi thăm và tặng quà một số công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại: Công ty TNHH Cơ khí Hà Bắc (trực thuộc TCty CP Xây dựng Công nghiệp VN), Lâm trường Cẩm Ngọc, Lâm trường Lang Chánh (trực thuộc CĐ TCty Giấy VN), Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên (thuộc TCty Thép VN - CTCP). Đồng thời, tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà một số đơn vị sản xuất không nghỉ trong dịp Tết tại: Dây chuyền cán thép, dây chuyền luyện thép thuộc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, nhà máy Điện, nhà máy Giấy thuộc TCty Giấy VN, Xí nghiệp NPK, Xí nghiệp Điện (thuộc Công ty CP Supe phốt phát và Hoá chất Lâm thao), Công ty VEAM Thanh Hoá (thuộc Tổng Công ty Máy động lực Máy nông nghiệp). Các đơn vị này vẫn duy trì hoạt động sản xuất qua đêm giao thừa… Mỗi phân xưởng được nhận hỗ trợ 03 triệu đồng tiền mặt và 01 phần quà. Với tổng số tiền là 27 triệu đồng.

Lãnh đạo CĐCTVN trao quà Tết cho người lao động

Bên cạnh việc quan tâm động viên CNVCLĐ trong Ngành, CĐCTVN đã hỗ trợ gần 500 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho công nhân lao động thuộc CĐCT một số tỉnh miền núi phía Bắc trung du, bắc miền Trung. Ngoài ra, CĐCTVN dự kiến cùng Bộ Trưởng Bộ Công Thương đi thăm và chúc Tết tại một số đơn vị thuộc các tỉnh: biên giới phía Bắc Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang với tổng số tiền hỗ trợ dự kiến 80 triệu.

Tổng số tiền CĐCTVN chi cho các hoạt động hỗ trợ công nhân viên chức lao động nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ lên đến gần 1 tỷ đồng. Đây là nét đẹp truyền thống, là nghĩa cử cao đẹp của Công đoàn Ngành, được các đơn vị, công nhân viên chức lao động đón nhận. Có thể nói rằng: CĐCTCN đã chủ động chia sẻ thăm hỏi, động viên người lao động trong Ngành, mong muốn tất cả người lao động được đón năm mới Giáp Ngọ tràn đầy phúc lộc và niềm vui.

Ngô Kim Giang