[In trang]
CĐ VNSTEEL: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018
Thứ ba, 29/05/2018 - 14:23
Việc tổ chức các hoạt động đã tạo không khí vui tươi phấn khởi và đoàn kết, gắn bó trong CNVC-LĐ
Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tháng 5, CĐ TCty Thép VN - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong phong trào CNVC-LĐ, như: Thi đấu thể thao, tổ chức thăm hỏi, trao quà cho các ĐVCĐ và NLĐ bị tai nạn lao động, tập huấn công tác ATVSLĐ… nhằm nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi phấn khởi và đoàn kết, gắn bó trong CNVC-LĐ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và cả năm 2018.
Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh phát biểu tại Lễ khai mạc Giải cầu lông 2018
Tổ chức Giải cầu lông CNVCLĐ năm 2018
Một trong những hoạt động nổi bật, đó là, VNSTEEL đã tổ chức Giải cầu lông CNVCLĐ năm 2018 tại Thái Nguyên vào ngày 25 và 26/5/2018 vừa qua. Dự khai mạc giải, có đồng chí Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Đinh Quốc Thái - Phó TGĐ, đồng chí Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Đỗ Đình Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL - Trưởng ban Tổ chức giải, cùng đại diện lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn của các đơn vị ở khu vực miền Bắc, miền Trung và gần 100 vận động viên nam, nữ của 2 nhóm tuổi (trên và dưới 40) của 12 đơn vị tham gia tranh tài.
Các vận động viên tranh tài
Sau hai ngày thi đấu vui vẻ, nhiệt tình, sôi nổi và đầy quyết tâm của các vận động viên, giải đã thành công tốt đẹp . Giải Nhất đôi Nam trên 40 tuổi thuộc về đôi VĐV: Nguyễn Nam Thái và Nguyễn Anh Hùng, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Nhất đôi Nam dưới 40 tuổi thuộc về đôi VĐV: Đỗ Minh Thành và Nguyễn Tiến Mạnh, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Nhất đôi Nữ trên 40 tuổi thuộc về đôi VĐV: Lê Thị Hiếu và Nguyễn Thị Hằng, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Nhất đôi Nữ dưới 40 tuổi thuộc về đôi VĐV: Bạch Thị Lệ Thảo và Bùi Thị Thùy Linh, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Nhất đôi Nam Nữ trên 40 tuổi thuộc về đôi VĐV: Nguyễn Đức Công và Lê Thị Cẩm Lệ, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Nhất đôi Nam Nữ dưới 40 tuổi thuộc về đôi VĐV: Nguyễn Duy Hải và Đặng Thu Hà, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.
Về giải toàn đoàn, giải Nhất thuộc về Đoàn VĐV Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Giải Nhì thuộc về Đoàn VĐV Cơ quan Tổng công ty; Giải Ba thuộc về Đoàn VĐV Trường Cao đẳng Công Thương Thái Nguyên.
Các đồng chí lãnh đạo trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc
Ban Tổ chức đã trao Cúp, Cờ, Hoa và tiền thưởng cho các giải chính thức và gần 20 giải khuyến khích, giải phong trào cho các vận động viên tham gia thi đấu với tổng số tiền thưởng gần 60 triệu đồng. 
Đoàn VĐV Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đạt giải Nhất toàn đoàn
Giải Cầu lông CNVC-LĐ năm 2018 của VNSTEEL được duy trì tổ chức thường xuyên hàng năm, nhằm gắn kết chặt chẽ mối quan hệ giữa các đơn vị lại với nhau hơn, đồng thời là điều kiện để lãnh đạo các cấp, các vận động viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác và nâng cao tinh thần hợp tác, cộng đồng trách nhiệm vì sự phát triển của TCty Thép VN - CTCP và các đơn vị thành viên.
Thăm hỏi, tặng 86 suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động
Trước đó, vào đầu tháng 5/2018, CĐ VNSTEEL đã phối hợp với các Công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi, tặng 86 suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động trên toàn hệ thống với tổng số tiền hơn 85 triệu đồng. Đồng chí Vương Duy Khánh - Uỷ viên BTV CĐCTVN, Uỷ viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL đã bày tỏ mong muốn lãnh đạo các đơn vị và các cấp Công đoàn quan tâm, chú trọng hơn về công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường; Thường xuyên nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm gây mất an toàn cho NLĐ. Đồng thời đồng chí cũng chia sẻ những mất mát về thể xác lẫn tinh thần mà CNLĐ bị tai nạn lao động phải gánh chịu và mong muốn NLĐ tích cực rèn luyện để vượt qua khó khăn của bản thân, cùng vươn lên trong cuộc sống để tiếp tục làm việc, sống vui, sống khỏe và sống có ích. 
Đồng chí Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn TCT tặng quà CNLĐ Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL
Đồng chí Trần Bình Sinh - Phân xưởng sản xuất Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL thay mặt cho những CNLĐ bị Tai nạn lao động trong toàn hệ thống đã cảm ơn những tình cảm mà Công đoàn Tổng công ty đã dành cho những Công nhân không may bị tai nạn và mong muốn ngoài tập huấn về công tác ATVSLĐ thì các CĐCS cần tuyên truyền mạnh mẽ hơn về ý thức của mỗi công nhân khi đang làm việc.
Đ/c Trần Bình Sinh thay mặt cho CNLĐ bị TNLĐ phát biểu tại buổi gặp mặt
Nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã hỗ trợ cho 30 CNLĐ bị tai nạn lao động hiện đang làm việc tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty với số tiền 15 triệu đồng.
CĐ VNSTEEL tổ chức tặng quà CNLĐ bị tai nạn lao động tại Công ty TNHH KS&LK Việt Trung
Ngoài ra, CĐ VNSTEEL còn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân 2018 có ý nghĩa khác, như: Tổ chức hỗ trợ đường, bột giặt và thiết bị cho các Công đoàn cơ sở; tổ chức 04 lớp tập huấn công tác ATVSLĐ và PCCN tại các khu vực phía Bắc, khu vực Lào cai, khu vực TP. Hồ Chí Minh - Đồng Nai và khu vực Bà Rịa -Vũng Tàu và đặc biệt Công đoàn Tổng công ty chú trọng chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền đẩy mạnh việc kiểm tra công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ tại đơn vị để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong toàn hệ thống VNSTEEL.
Tin, ảnh: Đào Xuân Kỷ, Mai Linh