[In trang]
CĐ Cty CP Giày Đông Anh: Gắn biển công trình chào mừng Đại hội III CĐCTVN
Thứ hai, 16/04/2018 - 08:24
Nhân dịp này, CĐ Cty đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày 15/4/2018, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã phối hợp với Công đoàn Công ty CP Giày Đông Anh (DAFCO) tổ chức Lễ gắn biển Công trình Nhà ăn tập thể của Công ty chào mừng Đại hội III CĐCTVN.
Đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Nguyễn Đức Đăng - Chủ tịch HĐQT, đ/c Nguyễn Huy Tuấn - Tổng giám đốc DAFCO đã tham dự buổi Lễ gắn biển và tổng kết hoạt động công đoàn của Công ty năm 2017.
 Lễ gắn biển Công trình Nhà ăn tập thể của Công ty chào mừng Đại hội III CĐCTVN.
Công trình Nhà ăn tập thể Công ty CP Giầy Đông Anh là một công trình mang nhiều ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển bền vững của Công ty, qua đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo Công ty đối với việc chăm lo đời sống cho người lao động trong đơn vị. Kể từ khi công trình được hoàn thành, trên 3.000 lao động DAFCO đã có nhà ăn ca khang trang, sạch đẹp và chất lượng. Đặc biệt hơn, đây cũng chính là nơi người lao động được nghỉ ngơi sau bữa ăn giữa ca, quãng thời gian thoải mái, vui vẻ, giúp tăng quá trình hồi phục, tái tạo sức lao động, góp phần quan trọng vào việc tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm sau khi người lao động quay lại dây chuyền sản xuất.
Công trình được xây dựng quy mô với kiến trúc 3 tầng hiện đại trên tổng diện tích 1.800 m2, vốn đầu tư gần 20 tỷ đồng, được thiết kế rộng rãi có sức chứa 1.500 suất ăn/ca. Công trình được chia thành nhiều khu riêng biệt như khu sơ chế, khu gia công, khu chế biến, khu bảo quản có kho lạnh, khu bếp được trang bị hệ thống nồi hơi hiện đại, có khu vực rửa bát riêng biệt đảm bảo vệ sinh, có phòng tắm nóng lạnh cho nhân viên nhà bếp, bàn ăn được thiết kế mặt đá sạch sẽ và vệ sinh... Thức ăn đưa lên các tầng được vận hành bằng thang máy, phòng ăn cũng được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại như: Điều hoà, âm thanh âm trần, các loa có công suất lớn, cò dàn hát karaoke để phục vụ cán bộ công nhân viên và người lao động, đoàn viên trong giờ ăn trưa cũng như các hoạt động sinh hoạt tập trung.
Nhân dịp này, CĐ Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017. Với 14 Công đoàn Bộ phận, mạng lưới cán bộ công đoàn từ cấp tổ công đoàn giữ vai trò là trợ lý, nhóm trưởng, tổ trưởng sản xuất và được tập huấn thường xuyên hàng năm, hoạt động công đoàn ở đây thu được những kết quả rất đáng biểu dương. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Công ty đã chi số tiền trên 3 tỷ đồng tổ chức cho người lao động đi nghỉ mát, dưỡng sức; trên 200 triệu đồng động viên các cháu con CNVCLĐ ngày Tết thiếu nhi; toàn bộ cán bộ công đoàn được tập huấn tại Vũng Tàu - Sài Gòn… 
Đồng chí Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty đánh giá, Công ty luôn nhận thức người lao động là tài sản quý nhất của doanh nghiệp, do đó cấp ủy Đảng và chính quyền trong DAFCO sẽ tạo mọi điều kiện cho hoạt động công đoàn và phong trào CNVC nơi đây. Trong quá trình làm việc, nếu người lao động nếu có tâm tư, nguyện vọng, cần mạnh dạn đề đạt, nêu quan điểm để lãnh đạo xem xét, tạo điều kiện, giải quyết. Đồng chí cũng kêu gọi CBCNV DAFCO cần tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết và nỗ lực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh trong Công ty, nhằm xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng phát triển ổn định và bền vững.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tới dự buổi Lễ gắn biển và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết Công đoàn Công ty năm 2017, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã vui mừng biểu dương những thành tích và kết quả của Công ty và tổ chức công đoàn, đồng thời cảm ơn và ghi nhận sự chỉ đạo tích cực của cấp ủy Đảng và Hội đồng Quản trị, sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty, sự cố gắng của tập thể người lao động, đoàn viên DAFCO đã đạt được kết quả hết sức tích cực trong thời gian qua. Chia sẻ những khó khăn và đặc thù của ngành Da giày Việt Nam nói chung và của Công ty nói riêng trong lĩnh vực gia công xuất khẩu, đồng chí Trần Quang Huy cũng hy vọng rằng, trong giai đoạn phát triển sắp tới, với sự chuyển đổi chung của nền kinh tế cả nước, sự chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh doanh, phát huy sức mạnh nội lực để đưa Công ty sẽ thu được những kết quả cao hơn. Đồng thời, hoạt động công đoàn, và phong trào CNVCLĐ trong Công ty cần thay đổi tích cực để phù hợp với yêu cầu mới trước xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sẵn sàng thích ứng và đón đầu những thuận lợi trong các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết (như CPTPP, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU...).
Về công trình được gắn biển chào mừng Đại hội III, CĐCTVN, Chủ tịch Trần Quang Huy cũng đánh giá rất cao sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo trong Công ty giúp cho người lao động trong đơn vị có một công trình hết sức thiết thực, ý nghĩa. Mong rằng, Công ty sẽ khai thác một cách hiệu quả để phát huy tối đa công năng thiết kế của công trình.
Lãnh đạo CĐCTVN thăm hỏi và động viên người lao động tại dây chuyền sản xuất của Nhà máy
Lãnh đạo CĐCTVN đã thăm và động viên người lao động tại dây chuyền sản xuất sản phẩm. Việc làm của người lao động tại DAFCO luôn được duy trì ổn định; các đơn hàng đều đặn, đặc biệt các sản phẩm có chất lượng cao được xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới, nhất là khu vực châu Âu, một trong những thì trường khắt khe nhất thế giới. Với việc 100% người lao động gia nhập tổ chức công đoàn, thu nhập bình quân đạt 6,5 triệu/người/tháng, các chế độ phúc lợi xã hội đảm bảo, giúp người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
 Một số hình ảnh
Người lao động vào giờ ăn ca tại công trình vừa mới hoàn thành
CĐ Công ty nhận Cờ Thi đua của TLĐ cho đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc 
Các cá nhân đạt thành tích năm 2017 nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn.
Đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN và đồng chí Nguyễn Huy Tuấn, Tổng giám đốc Công ty trao tặng Bằng khen của CĐCTVN cho các cá nhân tiêu biểu.
Ngọc Xanh