[In trang]
Đại hội CĐ Viện Công nghiệp thực phẩm nhiệm kỳ 2017-2022
Thứ hai, 13/11/2017 - 18:24
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 7 đồng chí
Ngày 13/11/2017, Công đoàn Viện Công nghiệp thực phẩm đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Trần Quang Huy - UV Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương - Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Lê Đức Mạnh - Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện Công nghiệp thực phẩm.
Đoàn Chủ tịch Đại hội
Công đoàn Viện Công nghiệp thực phẩm có 146 công đoàn viên với trên 70% đoàn viên có trình độ đại học, ngoài ra còn có 4 PGS-TS, 14 tiến sỹ, còn lại là thạc sỹ. Hầu hết đoàn viên công đoàn Viện đều tham gia trực tiếp công tác nghiên cứu, hợp tác quốc tế, đào tạo, chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học công nghệ và sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Viện.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trao Cờ xuất sắc nhiệm kỳ của CĐCTVN cho CĐ Viện
Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn thể CBVCLĐ trong Viện đều có việc làm ổn định; thu nhập hàng năm được cải thiện; bình quân thu nhập năm 2016 đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã tham gia quản lý và phân phối các nguồn thu của Viện, đây là sự khác biệt lớn so với nhiều đơn vị. Hàng năm, Công đoàn Viện kết hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức NLĐ với 100% CBCNV tham gia, đóng góp ý kiến cho hoạt động của Viện cũng như hoạt động của công đoàn. Tất cả các quy chế, quy định của Viện đều được thông báo lấy ý kiến đóng góp; qua đó phát huy tinh thần dân chủ trong kế hoạch nghiên cứu, phương án bố trí, sắp xếp lao động, các quy chế về quản lý, hạch toán tài chính, phát động thi đua...
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho Viện trưởng Lê Đức Mạnh và Phó Chủ tịch CĐ Viện Vũ Tiến Sơn.  
Các cá nhân được nhận bằng khen do lập thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.
Trong giai đoạn 2013-2017, Công đoàn Viện đã sát cánh cùng Đảng ủy và lãnh đạo Viện động viên CBCNV trong Viện tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị nghiên cứu. Thông qua việc nắm bắt tốt các định hướng nghiên cứu lớn của Nhà nước, các yêu cầu bức thiết của thực tế sản xuất, Viện đã đề xuất và đấu thầu thành công nhiều đề tài, dự án cấp Nhà nước có tính khoa học và thực tiễn cao.
Viện trưởng Lê Đức Mạnh cho rằng, công tác nghiên cứu khoa học của Viện phải gắn liền với yêu cầu của doanh nghiệp; tránh việc nghiên cứu, viết báo cáo mà không ứng dụng được vào thực tiễn. Để Viện phát triển bền vững, cần đầu tư hai nguồn lực chính là con người và cơ sở vật chất. Trong đó, thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế, CBNV trong Viện sẽ nhanh chóng tiếp cận với khoa học quốc tế, là con đường ngắn nhất để tăng cường tiền lực của Viện. Do đó, Công đoàn Viện cần vận động CBNV nâng cao tinh thần đào tạo và tự đào tạo để nâng cao nghiệp vụ, góp phần vào sự phát triển của Viện trong thời gian tới khi chuyển sang giai đoạn tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính. 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Viện, đồng thời cho rằng Ban Chấp hành khóa mới cần đổi mới phương thức hoạt động hướng về đoàn viên, nâng cao tinh thần chủ động để thích nghi với những thay đổi trong giai đoạn sắp tới. 
Được biết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 7 đồng chí.
TH