[In trang]
Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn INTIMEX nhiệm kỳ 2017-2022
Thứ hai, 13/11/2017 - 17:47
Đ/c Phan Hồng Huê tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Intimex
Ngày 11/11/2017, Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022.
Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam;, đ/c Tạ Thị Tố Trinh - Chủ tịch Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại Tp.HCM, đ/c Đỗ Hà Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty. đ/c Đỗ Hà Phương - Phó Tổng giám đốc Công ty.
Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex hiện có 12 Công đoàn trực thuộc gồm 5 công đoàn bộ phận và 7 công đoàn cơ sở thành viên với 561 đoàn viên đạt tỷ lệ 94.13% số người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn. Với vị thế của một tập đoàn “đa ngành, đa nghề, đa quốc gia”, Công đoàn Tập đoàn Intimex đã được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Công Thương Việt Nam, của Đảng ủy. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ tích cực, giúp đỡ, phối hợp trực tiếp từ ban lãnh đạo và sự đoàn kết, thống nhất ý chí của toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động toàn Tập đoàn đã tạo nên một tập thể vững mạnh, hoạt động hiệu quả qua đó mang lại những kết quả rất tích cực cho Công ty như: Kim ngạch XNK năm 2016 đạt 1,2 tỷ USD, doanh thu 45.953 tỷ đồng và luôn nằm trong danh sách những công ty xuất khẩu nông sản lớn nhất Việt Nam. Trên đà tăng trưởng liên tục qua các năm, đoàn viên và người lao động cũng được quan tâm, tạo điều kiện lao động tốt hơn, thu nhập bình quân tăng từ 7.600.000 đồng/tháng (2014) lên 9.400.000 đồng/tháng (2016), 100% người lao động được ký hợp đồng lao động. Chế độ du lịch, nghỉ mát, hiểu hỉ được đơn vị thực hiện rất tốt, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động có cơ hội giao lưu học hỏi không chỉ trong nội bộ Công ty mà còn với những đơn vị bên ngoài thông qua các hội thao, văn nghệ quần chúng do CĐCTVN hay Công đoàn Khối DNTMTW tổ chức. Với sự quan tâm, chỉ đạo của Ban chấp hành Công đoàn đơn vị, sự đầu tư, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty, đội ngũ văn nghệ, hội thao của đơn vị luôn giành được những giải cao trong các cuộc thi đã tham gia. Công tác xã hội từ thiện tại đơn vị cũng được thực hiện rất tốt, với phương châm “lá lành đùm lá rách”, nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn Công ty đã đóng góp hơn 790 triệu để ủng hộ cho đồng bào khó khăn. Với những đóng góp không ngừng, Công đoàn Công ty liên tục nhận được cờ và bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động VN và Công đoàn Công Thương Việt Nam cho tập thể và các cá nhân trong tổ chức Công đoàn Công ty.
Tham dự Đại hội, đ/c Đỗ Hà Nam cũng đã động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động đã góp phần xây dựng công ty trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị, xã hội cho người lao động góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp Intimex, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động cũng như hội thao, hội diễn văn nghệ trong toàn thể Công ty góp phần mang lại giá trị tinh thần một cách cao nhất cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đồng chí cũng tôn vinh giá trị tốt đẹp, mọi người vì một người, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại hình thành văn hóa doanh nghiệp Intimex.
Dự và chỉ đạo Đại hội, đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chúc mừng những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời gửi lời cám ơn tới Đảng ủy công ty, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc cùng toàn thể phòng ban đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện cho công đoàn hoạt động. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sự quan tâm, hợp tác sẽ ngày càng phát triển và đẩy mạnh hơn nữa. Đồng chí Trần Quang Huy đánh giá hoạt động Công đoàn trong thời gian vừa qua đã đạt được rất nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa cũng như thành công của Intimex; đồng thời hy vọng rằng có thể nhân rộng mô hình tổ chức công đoàn của Intimex trong bối cảnh các doanh nghiệp, Công ty đang đẩy mạnh cổ phần hóa, vai trò của công đoàn càng phải được quan tâm hơn nữa để góp phần nâng hình ảnh doanh nghiệp, Công ty trong các mối quan hệ với đối tác kinh doanh.
Đại hội đã bầu ra 11 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022, trong đó đ/c Phan Hồng Huê tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Intimex.
Một số hình ảnh Đại hội
Lê Khôi