[In trang]
Điểm tin ngành Công Thương ngày 29/9/2017
Chủ nhật, 01/10/2017 - 22:40
Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh
Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh - thông tin cụ thể như sau:
1. Bộ Công Thương bất ngờ dừng đề xuất dán tem bia.
Tiền phong đưa tin: Thông tin từ Bộ Công Thương ngày 28/9 cho biết, trong những ngày qua, nhiều cơ quan báo chí có đăng tải thông tin về đề án dán tem bia với những lo ngại việc dán tem sẽ tăng thêm gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, dẫn đến nguy cơ đẩy giá giá sản phẩm tăng theo. Bộ Công Thương cho biết đã dừng không xem xét phương án dán tem bia. Thay vào đó, Bộ sẽ nghiên cứu các giải pháp khác trên cơ sở đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.
Đề xuất dán tem cho sản phẩm bia của Bộ Công Thương không phải là lần đầu được đưa ra bàn thảo lấy ý kiến. Thậm chí, trong lần lấy ý kiến trước đó, chính đại diện một đơn vị của bộ này khi trả lời báo chí cũng cho rằng đây là việc mà trên thế giới không ai làm.
2. Bộ Công Thương quyết tâm cởi trói cho doanh nghiệp.
Không dừng lại ở tuyên bố ban đầu, Bộ trưởng Công Thương tiếp tục ký quyết định thành lập tổ công tác chuyên biệt và đưa ra dự thảo sửa đổi một số quy định vốn gây khó dễ cho doanh nghiệp.
Cách đây một tuần, Bộ trưởng Bộ Công Thương đặt bút ký quyết định ban hành phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương giai đoạn 2017 – 2018.
Không dừng lại ở tuyên bố ban đầu, ngày 26.9, Bộ trưởng Công Thương tiếp tục ký quyết định thành lập Ban soạn thảo và Tổ biên tập sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc Bộ Công Thương. Đích thân Bộ trưởng giữ vị trí Tổ trưởng Tổ công tác này.
3. Nhà máy nhiệt điện 1,6 tỉ đô của PVN giờ ra sao?.
Đội vốn, chậm tiến độ và có nhiều sai phạm, đấy là hiện trạng ngổn ngang của nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trị giá 1,6 tỉ USD, dự án có liên quan đến việc Kế toán trưởng của Tập đoàn Dầu khí Lê Đình Mậu vừa bị bắt.
LH (Nguồn VP Bộ CT)