[In trang]
Đại hội CĐ Trường Đại học Điện lực lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2017-2022
Thứ hai, 25/09/2017 - 08:07
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học điện lực, khoá XXVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 15 đồng chí
Ngày 23/9/2017, CĐ Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Đại hội lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của gần 140 đại biểu, đại diện cho 450 đoàn viên công đoàn Nhà trường. Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng đã dự và chỉ đạo Đại hội.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động Công đoàn Trường đã có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Công đoàn Trường đã chủ động tham gia xây dựng các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp tham gia sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và quản lý; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Hàng năm, Công đoàn Trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức các đơn vị và của Nhà trường. 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động, được hưởng các chế dộ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nhà nước.
Bên cạnh đó, Công đoàn Nhà trường thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Công tác tuyên truyền, giáo dục chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động là một trong những điểm nổi bật của hoạt động Công đoàn Nhà trường. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được thường xuyên tổ chức nhân các ngày lễ trong năm, thu hút sự quan tâm và tham gia của cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường.
Với tỷ lệ nữ đoàn viên chiếm 45% tổng số đoàn viên công đoàn Nhà trường, công tác nữ công, chăm lo xây dựng đội ngũ nữ được đặc biệt quan tâm. Công tác xây dựng pháp luật, cơ chế, chính sách liên quan đến lao động nữ, gia đình, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của lao động nữ và trẻ em thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đều đặn hàng năm, Ban Nữ công Nhà trường tổ chức các hoạt động phong phú như: Tọa đàm, tổ chức đi dã ngoại, các hội thi cắm hóa, nấu ăn, thời trang công sở... 
Tại Đại hội, đ/c Trương Huy Hoàng - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã đề nghị Công đoàn Nhà trường cần động viên đoàn viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường, đặc biệt trong giai đoạn Nhà trường thực hiện thí điểm đề án đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ. 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng đã đánh giá có hoạt động của Công đoàn trường Đại học Điện lực; đồng thời đề nghị Công đoàn cần tổ chức thực hiện các hoạt động cần tập trung vì lợi ích đoàn viên công đoàn; đồng thời trở thành kênh thông tin nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động, phản ánh đến Ban Giám hiệu để nhanh chóng giải đáp những thắc mắc, yêu cầu của đoàn viên và người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa.
Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học điện lực, khoá XXVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 15 đồng chí.