[In trang]
Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch nhiệm kỳ 2017 - 2022
Thứ ba, 05/09/2017 - 09:46
Đ/c Quách Thị Hà, nguyên Chủ tịch CĐ trường nhiệm kỳ 2012 - 2017 tái cử Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022
Công đoàn Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch vừa tổ chức Đại hội llần thứ XXII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; đ/c Hoàng Thu Hằng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên và toàn thể đoàn viên Công đoàn Trường.
Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Công đoàn Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch có nhiều chuyển biến, đạt được kết quả tốt, hoàn thành những nhiệm vụ chính trị của Trường đề ra. CBVCLĐ Nhà trường có việc làm ổn định; mức thu nhập lương bình quân từ 4,0 đến 4,5 triệu đồng/người/tháng. Điều kiện làm việc được đảm bảo, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy học tập luôn được tập thể lãnh đạo Nhà trường quan tâm trang bị, thay thế, tạo điều kiện thuận lợi cho CBVCLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ.
Đ/c Tạ Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2012 – 2017 cho Công đoàn Trường.
Các phong trào thi đua luôn được duy trì và phát triển,  nhiệm kỳ qua đã có 632 lượt người đạt danh hiệu LĐTT; có 98  lượt người đạt danh hiệu “CSTĐ cơ sở”; có 20 lượt người đạt danh hiệu “CSTĐ cấp bộ”; có 02  người được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; có tổng số  92 lượt giảng viên đạt danh hiệu GVDG cấp trường, 25 lượt giảng viên đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh và 02 giảng viên đạt danh hiệu GVDG cấp toàn quốc, Nhà trường luôn đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc”, được Bộ Công Thương tặng bằng khen. Phong trào nghiên cứu khoa học nâng cao trình độ của giáo viên Nhà trường, nhiệm kỳ qua có 286 lượt CBVCLĐ được học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn do các cấp các ngành và Nhà trường tổ chức; có 54 cán bộ, giảng viên tham gia học tập nâng cao trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó có 02 người đang nghiên cứu sinh, có 01người đang học Đại học để nâng cao trình độ.  Công tác nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến, sáng tạo ã có 191 đề tài, sáng kiến cải tiến với nội dung thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác, từng bước đáp ứng yêu cầu của công tác đào tạo trong xu thế phát triển hội nhập hiện đại đã được nghiệm thu và áp dụng.
Các đoàn viên Công đoàn xuất sắc nhận Bằng khen nhiệm kỳ của Công đoàn Công Thương Việt Nam

Ngoài ra, hàng năm CBVCLĐ tham gia các hoạt động từ thiện do các ngành, các cấp và địa phương tỉnh Thái Nguyên tổ chức phát động. 5 năm qua, CĐ Trường đã tích cực ủng hộ các quĩ  với số tiền là 111.160.000 đồng, trong đó ủng hộ Quĩ xã hội của Công đoàn Ngành tổng số tiền là 67.160.000 đồng, ủng hộ các quĩ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên: 44.000.000 đồng. Hàng năm đều được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng bằng khen về công tác xã hội.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch trong những năm qua. Nhiệm kỳ tới, trước những đòi hỏi phát triển của đất nước, Công đoàn Công thương Việt Nam mong muốn Công đoàn Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch cần tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức, nội dung, phương pháp hoạt động để phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh chăm lo thiết thực và toàn diên cho cán bộ người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy được trí tuệ của đội ngũ giảng viên... 
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 9 đồng chí, trong đó 03 đ/c Ban Thường vụ. Đ/c Quách Thị Hà, nguyên Chủ tịch CĐ trường nhiệm kỳ 2012 - 2017 tái cử Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022
   Lê Tâm