[In trang]
CĐ Công nghiệp Hóa chất VN: Tuyên dương học sinh giỏi và học sinh vượt khó học giỏi
Thứ ba, 01/08/2017 - 10:07
Trước lễ tuyên dương, các cháu học sinh đã có lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày 29/7/2017, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Lễ Tuyên dương các cháu học sinh giỏi, học sinh vượt khó học giỏi là con cán bộ CNVCLĐ các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam
Dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, cùng các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và 79 cháu học sinh tiêu biểu được tuyên dương đại diện cho hàng ngàn học sinh là con CNVCLĐ trong ngành Hóa chất Việt Nam trên cả nước. Trong đó, có 45 cháu đạt giải học sinh giỏi Quốc gia, khu vực, giải Nhất cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và 34 cháu học sinh vượt khó học giỏi.
Đây là lần thứ 6, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức sự kiện này. Từ năm 2015 đến nay, đã có 2.597 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp; 929 lượt cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực, tỉnh, thành phố. Đặc biệt, năm học 2016 - 2017, số các cháu tham dự các kỳ thi học sinh giỏi giành được hai đến ba giải cao nhiều hơn so với năm học trước.
Trong những năm qua, các cấp Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc chăm sóc các cháu là con em cán bộ CNVCLĐ trong Tập đoàn. Hằng năm, Công đoàn đã phối hợp với các đơn vị chi từ 2 - 3 tỉ đồng cho các hoạt động như: Tặng quà cho các cháu bị nhiễm chất độc da cam; tặng quà Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu… và động viên các cháu học giỏi, vượt khó học giỏi.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng đã đánh giá cao những nỗ lực của các cháu học sinh, đồng thời biểu dương việc làm đầy ý nghĩa của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trong nhiều năm qua. Đồng chí cũng cho rằng, qua hoạt động này, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác chăm sóc trẻ em và chủ đề hoạt động năm 2017 của Tổng LĐLĐVN là “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”. 
Trước lễ tuyên dương, các cháu học sinh đã có lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh , đồng thời dâng hương các bậc thánh hiền ở khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám.
Huy Thông