[In trang]
Điểm tin ngành Công Thương ngày 05/7/2017
Thứ năm, 06/07/2017 - 01:46
Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh
Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh - thông tin cụ thể như sau:
1. Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét lại mức kỷ luật Vinastas.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo về ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tới Bộ Công Thương liên quan đến việc xử lý vi phạm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) trong việc công bố chất lượng nước mắm. Lãnh đạo Chính phủ cho rằng, Vinastas đã có sai phạm trong việc công bố chất lượng nước mắm gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng "xử lý người đứng đầu Hội ở mức khiển trách là không nghiêm".
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ Công Thương yêu cầu Thường vụ Vinastas xem xét lại việc xử lý kỷ luật đúng mức độ vi phạm. 
2. Công ty nhôm Đăk Nông – TKV: Không che chắn kín, bột alumin bị gió phát tán ra ngoài.
Do khu vực chứa sản phẩm alumin xả đáy không được che chắn kín nên khi xả đáy, gặp sự xuất hiện gió lớn đã khiến bột alumin phát tán ra bên ngoài. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty đã chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, chính quyền địa phương xác minh sự việc và thực hiện các giải pháp khắc phục.
Đây là kết luận của Đoàn công tác của Bộ Công thương do ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp dẫn đầu trong buổi làm việc với Công ty nhôm Đăk Nông – TKV tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ.
LH (Nguồn VP Bộ CT)