[In trang]
Điểm tin ngành Công Thương ngày 21/6/2017
Thứ năm, 22/06/2017 - 06:51
Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin

Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau:

Làm rõ sai phạm trong từng dự án yếu kém của ngành Công Thương.  


Ngày 17/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét và cho ý kiến chỉ đạo về việc xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương.

Bộ Chính trị đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, khẩn trương, quyết liệt của Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời xử lý các tồn tại, yếu kém đối với các dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương trong thời gian qua. Đây là bài học đắt giá cho các cấp, các ngành trong việc đầu tư, quản lý và khai thác nguồn lực Nhà nước trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bộ Chính trị giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan khẩn trương triển khai thực hiện phương án xử lý các dự án, doanh nghiệp bảo đảm đúng mục tiêu, quan điểm, nguyên tắc đề ra, đạt hiệu quả cao nhất.

Ô tô nhập khẩu tiếp tục sụt giảm

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tháng 6/2017 cả nước đã nhập khẩu 3.672 ô tô nguyên chiếc có giá trị kim ngạch hơn 80 triệu USD. Trong đó ô tô dưới 9 chỗ chở xuống là 1.622 xe (32,3 triệu USD), xe trên 9 chỗ là 25 chiếc (0,5 triệu USD) và lượng ô tô vận tải là 1.783 xe (35 triệu USD).

Cũng theo báo cáo này, lượng xe nhập khẩu tiếp tục giảm, so với cùng kỳ tháng trước đã sụt giảm 1.039 xe và giá trị kim ngạch giảm khoảng gần 20 triệu USD. Như vậy, tính từ đầu năm đến hết 15/6, cả nước đã nhập khẩu 46.793 xe ô tô nguyên chiếc, trị giá 954.6 triệu USD.

Dệt may nỗ lực giải bài toán không có TPP 

Hai vấn đề lớn đầu tiên mà Thủ tướng thông qua tổ công tác do Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đến kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ của Tập đoàn dệt may VN (Vinatex) trong sáng 20.6 là đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu và đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư có thể mang lại hiệu quả.

Xem chi tiết tại đây.

 

LH (Nguồn VP Bộ CT)