[In trang]
Điểm tin ngành Công Thương ngày 16/6/2017
Chủ nhật, 18/06/2017 - 13:06
Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau

Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau:

1. Chính phủ kiên quyết xử lý các dự án thua lỗ.


Trả lời các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tại phiên chất vấn ngày 15/6, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, Chính phủ sẽ rà soát, xử lý dứt điểm tồn tại, yếu kém của doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước; kiên quyết xử lý các doanh nghiệp, dự án thua lỗ, không hiệu quả hoặc hiệu quả thấp theo cơ chế thị trường.

 “Ngoài 12 dự án này thì tựu trung là còn nên Chính phủ sẽ tiếp tục rà soát, phát hiện. Chính phủ sẽ có những biện pháp xử lý như 12 dự án đã phát hiện. Trách nhiệm của các ngành, các cấp là phải chấp hành đúng Nghị quyết của Chính phủ, cơ cấu lại ngành nghề, tăng cường hiệu quả, chỉ đạo, có cơ chế phòng ngừa chống lãng phí”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

2. Phó Thủ tướng: Ưu đãi lớn để vốn ngoại "bắt tay" doanh nghiệp Việt.

Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh thu hút nhưng có chọn lọc, ưu tiên doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam phù hợp với định hướng, ưu tiên DN có công nghệ hiện đại, có chuỗi sản xuất sẵn sàng kết nối với DN Việt Nam. Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trước nhiều chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư nước ngoài tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2017 vừa được diễn ra sáng nay (16/6) ở Hà Nội.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các DN nước ngoài: "Chính phủ Việt Nam luôn coi thành công của cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (DN FDI) là thành công của chính mình. Tuy nhiên, các DN FDI cũng nên coi thành công của DN Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung là thành công của mình".

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam cam kết với các nhà đầu tư cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ DN nhỏ và vừa. Thời gian tới sẽ sớm ban hành các nghị định hướng dẫn Luật DNNVV nhằm hỗ trợ có mục tiêu theo các nguyên tắc thị trường cho các DNNVV, tập trung các mục tiêu hoàn thiện, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp...

Xem chi tiết tại đây.

 

LH (Nguồn VP Bộ CT)