[In trang]
Đại hội CĐ Viện Nghiên cứu sành sứ thủy tinh Công nghiệp nhiệm kỳ 2017-2022
Thứ sáu, 09/06/2017 - 09:18
Công đoàn Viện nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp là CĐCS trực thuộc CĐCTVN với 3 tổ công đoàn, với 40 đoàn viên công đoàn

 Ngày 08/6/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp đã tổ chức Đại hội CĐ nhiệm kỳ 2017-2022. Tới dự có đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch CĐ Công Thương Việt Nam, đ/c Hoàng Bá Thịnh - Bí  thư Chi ủy, Viện trưởng, cùng gần 40 đoàn viên công đoàn.

Công đoàn Viện nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp là CĐCS trực thuộc Công đoàn Công Thương VN với có 3 tổ công đoàn, với 40 đoàn viên công đoàn. Nhiệm vụ chính của Công đoàn Viện là nghiên cứu khoa học và sản xuất dịch vụ vật tư khoa học cho ngành Sàng sứ thủy tinh. Trong 5 năm qua, BCH Công đoàn Viện luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, tranh thủ sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của Chi ủy, sự phối hợp chặt chẽ  của chính quyền trong việc triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động công đoàn; đã hưởng ứng, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CBVCLĐ của Viện, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho CBVCLĐ nhận thức rõ về chính trị, nâng cao tinh thần trách nhiệm và khả năng nghề nghiệp, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và sản xuất dịch vụ vật tư, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hàng năm, đảm bảo việc làm, thu nhập cho CBCNVLĐ.


Đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tuy Ban Chấp hành Công đoàn Viện không phải là cán bộ công đoàn chuyên trách nhưng luôn đoàn kết, thống nhất, nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động công tác công đoàn, luôn tạo được mối quan hệ gắn bó, đồng thuận, hài hòa lợi ích giữa người lao động và người sử dụng lao động. Công đoàn đã tích cực tham gia với chính quyền trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện các chế độ chính sách, quy định có liên quan đến người lao động như xây dựng quy chế tiền lương, tiền công, tiền thưởng, đồng thời giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, không để xảy ra tình trạng nợ đọng lương, hay BHXH của người lao động. Đời sống, việc làm và thu nhập của CBVCLĐ luôn được đảm bảo, tăng dần không có trường hợp người lao động phải nghỉ việc hoặc thiếu việc làm. Bên cạnh đó, Công đoàn Viện thường xuyên quan tâm đi sâu, đi sát, lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, sự phản hồi từ phía người lao động, do đó mọi vấn đề vướng mắc, phát sinh từ cơ sở được công đoàn phối hợp với chính quyền tháo gỡ, giải quyết kịp thời, nội bộ Viện đoàn kết, ổn định, góp phần cùng với Viện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vai trò, vị thế của Công đoàn ngày được khẳng định, người lao động tin tưởng, yên tâm công tác, phát huy những năng lực, sở trường của mình để cống hiến xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn Viện ngày một hoạt động hiệu quả vững mạnh.

Đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được của Công đoàn Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp trong nhiệm kỳ 2012-2017; nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ đề ra của Công đoàn Viện trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí cũng yêu cầu trong nhiệm kỳ tới Công đoàn Viện căn cứ Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017- 2022, xây dựng chương trình toàn khóa và đề ra những giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của Viện, tổ chức triển khai sâu rộng về Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Đồng chí cũng cho rằng, trong thời gian tới để thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cần tiếp tục gắn kết với người lao động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chế độ chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước đối với CBVCLĐ, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu rõ về các cơ chế của Đảng và nhà nước quy định…


Ban Chấp hành Công đoàn Viện nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt trước Đại hội.

Tại Đại hội các đoàn viên Công đoàn đã nhất trí cao về Đề án nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2017-2022. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và đổi mới Đại hội đã sáng suốt, lựa chọn ra những đại biểu có đủ năng lực, tiêu chuẩn và nhiệt tình tâm huyết để bầu cử tham gia vào BCH Công đoàn Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm đồng chí.

Lê Hải