[In trang]
Sôi nổi Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi Vinataba
Thứ hai, 05/06/2017 - 09:54
Hội thi quy tụ 17 đội với 125 thí sinh là những an toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động tiêu biểu cùa các đơn vị

Ngày 30/5/2017, Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi Vinataba năm 2017 đã được tổ chức tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn.

Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2017 quy tụ có 17 đội với 125 thí sinh là những an toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động tiêu biểu cùa các đơn vị trong tổng công ty tham gia. Hội thi diễn ra trong cả ngày 30/5, được tiến hành thi theo hình thức đồng đội, các đội sẽ tham gia 3 phần thi: Phần thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm với các câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phần thi năng khiếu với chủ đề “Chúng tôi là ai” và Phần thi thao tác thực hành sơ cấp cứu người bị nạn.

Hội thi nhằm phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, cũng như tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu học hỏi giữa các đơn vị trong Tổng công ty.

 

Các đội tranh tài trong phần thi trắc nghiệm lý thuyết

Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn cho biết, trong những năm qua, đội ngũ an toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động ở các đơn vị cơ sở đã có nhiều cố gắng tích cực hoạt động, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và động viên công nhân lao động trong sản xuất thực hiện đúng quy trình và nội quy an toàn lao động; lãnh đạo đơn vị luôn trang bị đầy đủ trang cấp bảo hộ lao động, nên đã có tác dụng ngăn ngừa phần lớn tai nạn lao động trong lao động sản xuất.

 

Ông Vũ Văn Cường - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu động viên tại Hội thi

Chủ tịch Vũ Văn Cường động viên các thí sinh, những an toàn vệ sinh viên các đơn vị hãy cố gắng bình tĩnh, tự tin để trả lời các câu hỏi, trình diễn những thao thác kỹ thuật sơ cấp cứu một cách thuần thục, chuẩn xác và trình diễn các tiết mục năng khiếu thật hay để tuyên truyền một cách tốt nhất các kiến thức về an toàn vệ sinh lao động cho các khán giả và để mang lại không khí vui vẻ, tăng tình đoàn kết trong mái nhà chung VINATABA. Theo ông Vũ Văn Cường, các đơn vị trong Tổng Công ty chú trọng xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, các quy trình, nội quy quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Các chế độ về bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại được thực hiện nghiêm túc. Hàng năm các đơn vị đều làm tốt công tác huấn luyện, tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động cho người lao động. Chính vì vậy, trong những năm qua công tác An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong Tổng công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ý thức của người sử dụng lao động, người lao động ngày càng được nâng cao. Điều kiện làm việc của người lao động được cải thiện, số các vụ tai nạn lao động đã giảm đáng kể trong các năm. Điều đó không những giúp đảm bảo tính mạng, sức khoẻ người lao động mà còn thúc đẩy quá trình sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Ông Vũ Văn Cường nhấn mạnh, lãnh đạo đơn vị, công đoàn các cấp trong Tổng công ty cần quan tâm hơn nữa thực hiện tốt các công tác về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Duy trì và đẩy mạnh phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” mà Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động. 

 

Phần thi năng khiếu của Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã tổng kết, đánh giá và trao giải cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc. Giải Nhất đã thuộc về đội thi công ty Thuốc lá Sài Gòn; 02 giải Nhì thuộc về đội thi công ty Thuốc lá Long An và Thanh Hóa; 03 giải Ba thuộc về Công ty TNHH Hải Hà - kotobuki, Công ty CP Hòa Việt và Công ty Thuốc lá Bắc Sơn.

Hội thi An toàn vệ sinh viên TCT Thuốc lá Việt Nam năm 2017 là dịp để tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về An toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, nâng cao trách nhiệm của Người sử dụng lao động và người lao động trong công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ xảy ra. Hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng  bộ Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam  (28/8/2007 - 28/8/2017), Hưởng ứng “Tháng công nhân”, “ Tháng hành động vì vệ sinh an toàn lao động lần thứ nhất”,  Tổng Công ty và Công đoàn Tổng  công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba)  đã phối hợp tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi toàn Tổng công ty năm 2017.

Minh Thu