[In trang]
Điểm tin ngành Công Thương ngày 16/5/2017
Thứ tư, 17/05/2017 - 08:58
Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau

Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau:

1. 'Ông lớn' bắt tay, giá ô tô nội sẽ giảm?.


Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước đang xích lại gần nhau hơn trong nỗ lực trao đổi sản phẩm và phân chia sản xuất, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa để hạ giá thành sản xuất và đủ điều kiện xuất khẩu vào ASEAN từ 1/1/2018.

2. Khốn đốn rút khỏi Thiên Ngọc Minh Uy.

Báo Tiền phong phản ánh khách hàng của Thiên Ngọc Minh Uy bị hẹn tới hẹn lui, nhiều trường hợp khi xin rút khỏi Thiên Ngọc Minh Uy bị trừ 40 - 50% (có trường hợp bị trừ tới 70%) tổng tiền đã nộp khi tham gia vào công ty, nhiều thành viên Thiên Ngọc Minh Uy cho hay, chỉ biết khóc khi đã mất trắng hàng trăm, thậm chí cả gần tỷ đồng vì vòng xoáy công ty đa cấp này tạo ra.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, đã tiếp nhận phản ánh liên quan đến việc Thiên Ngọc Minh Uy trừ nhiều khoản chi phí bất hợp lý do người tham gia mạng lưới đa cấp này tố cáo.Với trường hợp người tham gia đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy không thống nhất với phương án giải quyết của công ty này thì có thể thông báo tới Sở Công Thương tại địa bàn hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi. Cụ thể, nếu là tranh chấp phát sinh từ hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, Sở Công Thương và Cục Quản lý cạnh tranh sẽ trực tiếp thụ lý và hỗ trợ người tham gia theo quy định, cụ thể là Nghị định 42.

3. Cân nhắc kỹ việc tăng khai thác dầu thô để thúc tăng trưởng.

Sáng 15/5, thẩm tra báo cáo tình kinh tế xã hội những tháng đầu năm 2017, Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, việc tăng trưởng của quý I/2017 ước tính tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng trưởng thấp nhất so với những năm gần đây.

Do đó, để đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,7%, các quý còn lại phải tăng trung bình khoảng 7% nhưng với điều kiện và tình hình thực tế năm 2017 thì mục tiêu này rất khó thực hiện, khả năng chỉ đạt khoảng 6,3-6,5%.

Uỷ ban Kinh tế cũng lưu ý cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giải pháp thực hiện việc tăng thêm sản lượng khai thác dầu thô và hoạt động khai khoáng trong nước nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng.

Trước đó, trên nhiều bài báo đưa tin giải pháp nhanh Chính phủ đề xuất để giữ mục tiêu tăng trưởng 6,7% của cả năm 2017 là tăng thêm lượng khai thác dầu thô trong nước.

Xem chi tết tại đây

LH (Nguồn VP Bộ C