[In trang]
Cty CP Phân lân nung chảy Văn Điển: Tổ chức thành công hội nghị người lao động năm 2017
Thứ ba, 09/05/2017 - 17:17
Thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 9 triệu đồng/người/tháng

Ngày 6/5/2017, tại Hà Nội, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2017.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Bùi Thế Chuyên, Phó TGĐ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đ/c Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng lãnh đạo LĐLĐ huyện Thanh Trì và đại diện Đảng ủy, lãnh đạo Công ty.


Theo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2016 của Công ty thì mặc dù hoạt động SXKD của Công ty gặp rất nhiều khó khăn song lợi nhuận vẫn đạt 55,5 tỉ đồng, nộp ngân ngân sách nhà nước trên 18 tỉ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 9 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm 2016, đơn vị tiếp tục đầu tư nhiều thiết bị máy móc hiện đại để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Người lao động được đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách như được ăn 2 bữa cơm ca, tiền lương thưởng được nhận đúng thời hạn, được khám sức khỏe định kỳ và khám chuyên khoa đầy đủ. Trong năm đã tổ chức cho 353 lượt người được đi tham quan, nghỉ mát.

Bên cạnh đó, Công đoàn đã phối hợp cùng Công ty tổ chức tốt các phong trào thi đua như: Sáng kiến tiết kiệm, an toàn lao động, phụ nữ hai giỏi, nâng cao chất lượng sản phẩm… góp phần giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất. Phong trào hoạt động ASXH cũng được Công ty rất quan tâm. Trong năm, người lao động toàn Công ty đã tham gia các hoạt động như: Ủng hộ đồng bào Miền Trung bị ô nhiễm môi trường, hỗ trợ nạn nhân bị chất độc da cam, thăm hỏi thương binh nhân dịp 27/7 và nhiều hoạt động khác với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Công ty còn tổ chức nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động như: Tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền, giao lưu văn nghệ nhân dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó TGĐ Tập đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ CNVCLĐ Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điện trong năm 2016. Đồng thời, đồng chí cũng đã định hướng một số nội dung để Công ty cần làm tốt hơn nữa trong năm 2017 và những năm tiếp theo như: Cần đẩy nhanh tiến độ dự án di dời nhà máy, tiết kiệm trong chi phí sản xuất, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh, duy trì tốt các phong trào thi đua, cải thiện thu nhập cho người lao động… đồng chí cũng đã giải đáp một số kiến nghị của Công ty đối với Tập đoàn.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân trong Công ty vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Huy Thông