[In trang]
Đại hội CĐ Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương mại: Đoàn kết, Tập trung, Trí tuệ
Thứ năm, 27/04/2017 - 08:04
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 9 đồng chí

Ngày 26/4/2017, Công đoàn Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật thương mại đã tổ chức Đại hội VIII nhiệm kỳ (2017 - 2022).

Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Lý Quốc Hùng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Nguyễn Trung Sơn - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại.

Đ/c Lý Quốc Hùng trao Bằng khen của CĐCTVN cho Tập thể công đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật.

Hiện nay, CĐ Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại có 234 đoàn viên/240 CB,CNVCLĐ, quản lý 13 Công đoàn bộ phận và 18 đơn vị chuyên môn. Trên 90% đoàn viên có trình độ từ Đại học trở lên, trong đó trên 80% giảng viên có trình độ sau Đại học, 04 Tiến sĩ, 06 Nghiên cứu sinh, 142 Thạc sĩ; 06 cán bộ có trình độ Lý luận chính trị Cao cấp.

Nhiệm kỳ 2011 - 2017, Công đoàn Trường đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, đã tham gia các hội đồng thi đua, khen thưởng, kỷ luật, hội đồng nâng lương, hội đồng tuyển dụng, tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các quy chế, quy định liên quan đến người lao động; đồng thời, cùng với chính quyền thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở thông qua việc chủ động phối hợp tổ chức tốt Hội nghị viên chức và người lao động hàng năm. Những năm qua, Công đoàn đã phối hợp tốt với Nhà trường tổ chức thành công Hội thi giảng viên giỏi, giải thi đấu thể thao, Hội diễn văn nghệ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, thu hút được sự tham gia của hàng trăm lượt đoàn viên, qua đó xây dựng và phát triển phong trào văn thể, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn Trường cũng đã tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn Công Thương tổ chức, tham gia và đạt Giải Nhì cuộc thi Cán bộ Công đoàn giỏi, tham gia Giải Cầu lông Cúp Báo Lao động lần thứ II, Hội thi nấu ăn Công đoàn Công Thương và Hội diễn Nghệ thuật Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ II, Công đoàn Trường đã đạt 2 giải Bạc và 01 giải Khuyến khích cho 03 tiết mục tham gia. Kết quả, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường liên tục được Công đoàn Công Thương Việt Nam công nhận danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; trên 90% CĐBP được công nhận danh hiệu công đoàn bộ phận vững mạnh xuất sắc hàng năm.

Đ/c Lý Quốc Hùng trao bằng khen của CĐCTVN cho các cá nhân đạt thành tích. 

Việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên đã Công đoàn quan tâm: Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng thu nhập bình quân của cán bộ giảng viên hàng năm đều tăng từ trên 10%. Tuy nhiên, do những năm gần đây Nhà trường gặp rất nhiều khó khăn về tuyển sinh nên số lượng sinh viên giảm sút đáng kể, ảnh hưởng lớn tới việc làm và thu nhập của người lao động. Dù vậy, các chế độ, quyền lợi khác của người lao động như chế độ bảo hộ lao động, BHXH, BHYT, nghỉ ốm, thai sản luôn được đảm bảo. Việc tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn khi ốm đau, việc hiếu, việc hỉ, quà cho đoàn viên vào các dịp Lễ,Tết đã được công đoàn thực hiện kịp thời. Tổng số tiền thăm hỏi đoàn viên trong nhiệm kỳ là gần 200 triệu đồng.    

Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2022

Phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”... đặc biệt là tổ chức quán triệt tới đoàn viên về việc triển khai Chương trình hành động của Đảng bộ Nhà trường thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa- hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. 

Phát biểu tại Đại hội, đ/c Lý Quốc Hùng đã đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Nhà trường, báo cáo và các tham luận tại Đại hội đã đi thẳng vào vấn đề chỉ rõ nguyên nhân tồn tại cần phải cố gắng phấn đấu. Đồng chí đã động viên CBVCLĐ Nhà trường cần tích cực, chủ động hơn để cùng với Lãnh đạo chuyên môn tháo gỡ những khó khăn trước mắt. Hiện nay cơ chế giáo dục đã mở cửa, vì vậy Nhà trường cũng phải mở thêm các Khoa đa ngành nghề, để thu hút học sinh; nâng cao đội ngũ giáo viên giảng dạy để sinh viên khi ra trường đáp ứng được công việc của các đơn vị, doanh nghiệp. 

5 năm qua, Công đoàn Trường đã giới thiệu gần 30 đoàn viên là những quần chúng tích cực tham dự các lớp bồi dưỡng phát triển Đảng; đã có 22 quần chúng ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng; đã có trên  60 lượt cá nhân và tập thể được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam. Công đoàn Trường liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc, được tặng nhiều Cờ Thi đua, Bằng khen của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đặc biệt, Công đoàn Trường vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2011 - 2016.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 9 đồng chí. 

 Lê Tâm