[In trang]
Chia sẻ trách nhiệm giữa Công đoàn và Doanh nghiệp để vượt qua những thách thức mới
Chủ nhật, 06/10/2013 - 10:07
Vừa qua, tại Kiên Giang, Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã tổ chức cuộc Hội thảo về hoạt động Công đoàn trong các đơn vị Liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài trực thuộc CĐ VEAM"

Vừa qua, tại Kiên Giang, Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã tổ chức cuộc Hội thảo về hoạt động Công đoàn trong các đơn vị Liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài trực thuộc CĐ VEAM; với chủ đề “Chia sẻ trách nhiệm giữa Công đoàn và Doanh nghiệp để vượt qua những thách thức mới”.

Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có đ/c Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN, đ/c Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐ Công Thương VN, Lãnh đạo và Ban Thường vụ VEAM, đại diện giới chủ trong doanh nghiệp và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở các đơn vị liên doanh trực thuộc Công đoàn VEAM.

Hội thảo đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức công đoàn trong các đơn vị Liên doanh. Tại đây, giữa người sử dụng lao động, người lao động và công đoàn đã tìm được “tiếng nói chung”. Quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động được đảm bảo ổn định, những vướng mắc trong quan hệ lao động được kịp thời giải quyết thỏa đáng. Các bên đã xây dựng và duy trì tốt mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Đại diện giới chủ tại Công ty Toyota VN, Honda VN, Ford VN và VN Suzuki đã đề cao vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở, khẳng định hai bên luôn đạt được thống nhất, đồng hành như hai bánh xe quay cùng một trục. Hai phía cam kết cùng hướng về mục tiêu chung là giúp cho doanh nghiệp ổn định, phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho người lao động.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Mai Đức Chính và đ/c Nguyễn Xuân Thái đã đánh giá cao những cố gắng hơn 10 năm qua của Công đoàn VEAM và các doanh nghiệp FDI trong việc duy trì đều hoạt động Hội thảo mỗi năm một lần; đồng thời lấy đây là mô hình, đề nghị Công đoàn VEAM năm sau mở rộng mời thêm các doanh nghiệp FDI của các đơn vị khác cùng tham gia. Kết thúc hai bên đã nhất trí ra tuyên bố chung, cùng nhau hành động.


Trần Minh Thuân