[In trang]
CĐ Cty CP Giầy Đông Anh: Đồng hành cùng chuyên môn vì người lao động
Thứ hai, 17/04/2017 - 11:53
Công đoàn Cty đã có nhiều giải pháp hiệu quả nhằm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động

Ngày 16/4/2017, Công đoàn Công ty CP Giầy Đông Anh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Phạm Xuân Cương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh, đ/c Nguyễn Đức Đăng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty CP Giầy Đông Anh.

Là đơn vị sản xuất, gia công mặt hàng giầy cho đối tác nước ngoài, với số lượng đoàn viên lên đến 3.278 người/3421 lao động, năm 2016 với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty cùng người lao động, Công ty đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Công đoàn Cty đã có nhiều giải pháp hiệu quả nhằm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được cải thiện đáng kể, thu nhập của người lao động ngày một tăng. Năm 2016, lương bình quân của người lao động đạt 6,5 triệu/người/tháng (chưa tính các khoản chi phí nghỉ mát, thưởng kèm theo các thành tích trong lao động, sản xuất...). Công đoàn Công ty đã tham mưu và đề nghị với chuyên môn hỗ trợ 100% kinh phí cho toàn thể người lao động đi tham quan nghỉ mát với tổng chi phí hơn 4 tỷ đồng; hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 4 triệu đồng/suất; phối hợp với huyện hỗ trợ 02 nhà tình nghĩa cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với mức 50 triệu đồng/căn.

Là đơn vị có 96% lao động nữ, nên vào những dịp 8/3 và 20/10, Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn có quà cho chị em, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Văn nghệ giao lưu giữa các phân xưởng, nhà máy, chương trình bỗ thăm trúng thưởng... Hàng năm, Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám chuyên khoa cho chị em. Đặc biệt, năm 2016 là năm mà điều kiện làm việc của người lao động được quan tâm chú trọng khi có 02 nhà xưởng mới được xây dựng khang trang, xây mới 01 nhà ăn 3 tầng có lắp đặt điều hòa, xây dựng thêm 01 nhà xe để đảm bảo đủ cho công nhân gửi xe không phải gửi ngoài mất phí. Đồng thời, hiện nay Công đoàn Công ty tiếp tục tham mưu với chính quyền đầu tư nhà xưởng, khu bếp ăn cho công nhân, việc làm này đã mang lại niềm vui, niềm phấn khởi của người lao động trong Công ty, tạo động lực làm việc, hăng hái thi đua trong lao động, sản xuất.

Trong công tác tham gia quản lý, năm 2016, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, động viên toàn thể người lao động trong Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác ATVSLĐ, an ninh được đảm bảo; phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể thành công đảm bảo dân chủ hài hòa, công đoàn và chuyên môn đã tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại trực tiếp với người lao động để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động. Hội nghị tổng kết năm 2016 đã thông qua một số nội dung sửa đổi bổ sung nội quy lao động của Công ty để một lần nữa các đại biểu dự nghị nắm rõ hơn và tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền tới từng người lao động để thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đ/c Nguyễn Đức Đăng - Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Công ty trong năm qua; ghi nhận và chúc mừng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, được biểu dương khen thưởng, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 đối với hoạt động của Công đoàn Công ty với các nội dung như: Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, thực hiện công tác tham gia quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, tập trung cho năm vì lợi ích của đoàn viên, Tháng Công nhân và công tác đại hội công đoàn các cấp…; tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt các nội quy, quy chế của đơn vị, quyết tâm đưa đơn vị trở thành đơn vị kiểu mẫu gắn với việc thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp và đời sống, việc làm của người lao động ngày càng được cải thiện.

L Đ