[In trang]
CĐ Cty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: 356 sáng kiến, làm lợi 62 tỉ đồng
Thứ hai, 10/04/2017 - 15:05
Năm 2016, toàn Công ty đã xét công nhận 355 sáng kiến của 870 tác giả, trong đó có 264 nữ với giá trị làm lợi là 62 tỉ đồng

Ngày 7/4/2017, Công đoàn Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và công tác khoa học kỹ thuật năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Đặng Quang Điều - Ủy viên ĐCT Tổng Liên đoàn - Trưởng ban KTCSXH-TĐKT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đ/c Lý Quốc Hùng - Ủy viên ĐCT Tổng Liên đoàn - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Ngô Đại Quang - Phó TGĐ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, cùng hơn 200 đoàn viên, người lao động đại diện cho 2.847 lao động toàn Công ty.

Đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐ Công Thương phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2016, trong bối cảnh hoạt động SXKD của Công ty gặp nhiều khó khăn, Công đoàn Công ty đã làm tốt công tác tham gia quản lý, chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2016; thương lượng, ký kết thỏa ước LĐTT với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động; chủ động tham gia vào kế hoạch SXKD để đảm bảo đời sống, việc làm và thu nhập cho người lao động; tham gia xây dựng, sửa đổi các quy chế nội bộ của Công ty, giám sát việc bảo đảm các chế độ, quyền lợi hợp pháp của người lao động như các chế độ BHXH, chính sách đối với lao động nữ, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, bữa cơm ca… Điều đó góp phần vào sự phát triển ổn định của Công ty, đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động. Lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt hơn 172 tỷ đồng. Nộp ngân sách gần 75.6 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm 2016, Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi 175 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết và Tháng Công nhân 2016 với số tiền là 150 triệu. Bên cạnh đó Công đoàn Công ty còn tổ chức các hoạt động nhân dịp ngày 8/3 ngày 20/10, Tết Trung thu, tham gia các hoạt động ASXH trong và ngoài Công ty với tổng số tiền đã chi năm 2016 là trên 3 tỉ đồng. Ngoài ra, Công đoàn Công ty đã tuyên truyền đến người lao động về các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước như Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Luật An toàn vệ sinh lao động; tổ chức nhiều hoạt động VHVN-TDTT như Hội thi “Tiếng hát công nhân”, Giao lưu quần vợt, cầu lông, bóng chuyền… tạo được không khí vui tươi trong CNLĐ. Công tác xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh và đào tạo cán bộ cũng được Công đoàn Công ty quan tâm. Năm 2016, có 25/27công đoàn bộ phận và tổ công đoàn đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, 550 người đạt danh hiệu CSTĐ, 193 tổ đạt tổ lao động xuất sắc, 369 đoàn viên công đoàn xuất sắc, 121 nữ xuất sắc, tập huấn nghiệp vụ cho 229 cán bộ công đoàn từ tổ trưởng trở lên.

Đ/c Lý Quốc Hùng và đ/c Đặng Quang Điều trao Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn cho các cá nhân đạt thành tích

Trong phong trào KHKT, thi đua LĐST, sáng kiến tiết kiệm, năm 2016, toàn Công ty đã có 364 đề xuất cải tiến của 1.600 lượt tác giả, xét công nhận 356 sáng kiến của 871 tác giả, trong đó có 264 nữ (tăng 41 sáng kiến so với năm 2015), với giá trị làm lợi là 62 tỉ đồng. Nhờ làm tốt phong trào thi đua, năm 2016 Công đoàn Công ty vinh dự được tặng cờ thi đua của Tổng Liên đoàn. 8 cá nhân được tặng bằng LĐST, 55 cá nhân được tăng danh hiệu LĐST cấp công ty và nhiều tập thể, cá nhân được Công đoàn các cấp khen thưởng.

Đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất VN trao Bằng khen của CĐCNHC cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2016

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Tổng Liên đoàn và Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2016.

Xuân Tùng - Huy Thông