[In trang]
CĐ Cty CP Cao su Sao Vàng: Tổ chức thành công Đại hội CĐ lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022
Thứ hai, 10/04/2017 - 13:04
Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 8/4/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty CP Cao su Sao Vàng đã tổ chức Đại hội lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và đại diện LĐLĐ quận Thanh Xuân cùng Lãnh đạo Đảng ủy Công ty.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đại hội đã kiểm điểm, đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Nghị quyết Đại hội của BCH khóa XXVII của Công đoàn Công ty; đồng thời đã đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2017-2022. Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, hàng năm, Công đoàn Công ty đã cùng với các phòng ban chuyên môn và Lãnh đạo Công ty xây dựng các quy chế hoạt động của các đơn vị, Công ty cho phù hợp với tình hình thực tế và pháp luật hiện hành, thực hiện tốt và đầy đủ các chế độ chính sách của nhà nước với người lao động. Thu nhập của người lao động trong Công ty năm sau cao hơn năm trước, bình quân đạt trên 7 triệu đồng/ người/tháng. Hàng năm, Công đoàn Công ty trợ cấp, thăm hỏi người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày thương binh liệt sỹ, thăm hỏi trợ cấp đột xuất CNLĐ, phối hợp với Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN hàng năm trợ cấp cho các gia đình CNLĐ có mức thu nhập thấp, mỗi năm hơn 30 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, ủng hộ các huyện nghèo giáp biên giới tỉnh Hà Giang 60 triệu đồng, ủng hộ các chương trình như “Vì Trường Sa”, “Tri ân đồng đội”... với số tiền trên hơn một trăm triệu đồng.

Trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho CNLĐ, hàng năm Công ty tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, có phân loại sức khoẻ, bệnh nghề nghiệp để theo dõi và có phác đồ điều trị. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức mỗi năm trên 300 lượt CNLĐ đi nghỉ mát, thăm quan du lịch, tổ chức đưa CNLĐ đi điều dưỡng phục hồi sức khoẻ. Các chế độ chính sách liên quan đến người lao động như: Bồi dưỡng hiện vật, bồi dưỡng ca 3, cơm công nghiệp... được duy trì; các chế độ liên quan đến lao động nữ được Công ty thực hiện tốt. Điều kiện lao động được cải thiện; chế độ BHXH và BHYT được Công ty thực hiện đầy đủ đúng quy định.

Bỏ phiếu bầu chọn Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017 - 2022

Công đoàn Công ty luôn xác định công tác thi đua là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động Công đoàn, chính vì vậy hàng năm Công đoàn tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua trong CNLĐ điển hình như các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Tập hợp ý tưởng”, phong trào “Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, phong trào “ Xây dựng nếp sống văn hoá doanh nghiệp” phong trào thi đua sáng kiến “Giảm chi phí, tiết kiệm năng lượng”… đã được đông đảo CNVCLĐ tham gia nhiệt tình và duy trì thường xuyên, tạo sự chuyển biến tốt về nhận thức trong CNVCLĐ; động viên khuyến khích mọi người tham gia góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của từng cá nhân. 

Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tập hợp ý tưởng được phát động rộng rãi nhằm động viên người lao động phát huy tài năng sáng tạo vào sản xuất, góp phần hợp lý hóa trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ môi trường. Đã có 232 lượt CBCN,LĐ tham gia, có 08 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo.

Phong trào thi đua “Năng suất - Chất Lượng - Hiệu quả” được người lao động toàn Công ty hưởng ứng, Công đoàn đã tổ chức khen thưởng cho 397 công nhân lao động đạt thành tích trong phong trào với số tiền 120 triệu đồng. Hàng năm, nhân dịp “Tháng công nhân” do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động, Công đoàn Công ty lựa chọn những công nhân lao động điển hình trong phong trào đi dự hội nghị tuyên dương khen thưởng “Tháng công nhân” do Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam tổ chức. Tổng kết thi đua hàng năm đều có 97% - 98% CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến; trên 90 % các tổ sản xuất, công tác đạt tổ lao động tiên tiến, xuất sắc; trên 50 người đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, cấp Công ty. Trong 5 năm qua đã có 618 lượt đoàn viên đạt danh hiệu công đoàn xuất sắc, 189 lượt nữ CNLĐ đạt danh hiệu hai giỏi cấp cơ sở.

Hàng năm, Công đoàn đều tổ chức Hội khoẻ truyền thống và phát động thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch trong CNLĐ. Thông qua các hoạt động văn hoá thể thao nhằm cổ vũ phong trào luyện tập thể thao, nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hoá, tăng cường thể chất , nâng cao ý thức tập thể, giao lưu hiểu biết lẫn nhau, tạo được không khí phấn khởi cho người lao động, anh em yên tâm tin tưởng và gắn bó với Công ty.

Công đoàn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn, công tác xây dựng đời sống văn hoá doanh nghiệp, công tác BHLĐ, ATVSLĐ- PCCN cho các đồng chí là tổ trưởng công đoàn, các đ/c uỷ viên BCH Công đoàn Công ty, theo phương pháp tích cực do Công đoàn cấp trên tổ chức. Về công tác xây dựng Đảng, trong 5 năm giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 116 đoàn viên ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua đồng thời cũng đã chỉ ra một số mặt tồn tại như: Công tác thi đua sáng kiến sáng tạo, công tác tuyên truyền, công tác vận động đoàn viên… Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí cũng đã định hướng một số nội dung hoạt động cho Công đoàn Công ty như,: Cần làm tốt hơn nữa công tác thi đua khen thưởng và tuyên truyền giáo dục trong CNLĐ; BCH cần tăng cường đoàn kết, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và phối hợp chặt chẽ với Ban Lãnh đạo Công ty để làm sao cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giúp Công ty hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đề ra hàng năm, giúp người lao động có đủ việc làm, nâng cao thu nhập….

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022.

Một số hình ảnh

Huy Thông