[In trang]
Đại hội CĐ trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa: Phát huy dân chủ, tạo sức mạnh đồng thuận
Thứ hai, 03/04/2017 - 12:33
Đại hội đã kiểm điểm, đánh giá toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém, rút ra bài học kinh nghiệm

Ngày 1/4/2017, tại thành phố Tuy Hòa Công đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ XV (nhiệm kỳ 2017 – 2022). Tham dự Đại hội có đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Huỳnh Kim Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên và 115 cán bộ đoàn viên đại diện cho 253 cán bộ viên chức (CBVC) Nhà trường.

Đại hội đã kiểm điểm, đánh giá toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém, rút ra bài học kinh nghiệm qua thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn trường và Nghị quyết Đại hội II Công đoàn Công Thương Việt Nam; xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2017-2022.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Theo đó, từ năm 2013, Nhà trường đã dự báo được những khó khăn về tài chính của năm 2014 trở về sau. Ban Chấp hành Công đoàn đã tích cực tuyên truyền Nghị quyết của Đảng ủy trường về "…đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, mở ra nhiều loại hình đào tạo sơ cấp nghề, đào tạo cấp chứng chỉ, đào tạo kỹ năng mềm…". Công đoàn còn hỗ trợ các khoa xây dựng và gắn biển công trình với mục tiêu biến các công trình đó thành nơi hoạt động dịch vụ có doanh thu như: Phòng thí nghiệm LAS-XD 1415, Vườn ươm sinh học, Khu nuôi trồng nấm ăn và nấm dược liệu.

Công đoàn tham gia ý kiến đề xuất Ban Giám hiệu điều chuyển một số giáo viên thiếu giờ giảng tham gia công tác tuyển sinh, làm việc tại các phòng chức năng, ưu tiên phân công coi thi. Ngoài ra còn tác động tới các Trung tâm (Ngoại ngữ, Tin học, Khoa học và Công nghệ, …) phải thuê giáo viên của trường để giảng dạy và làm các công tác chuyển giao công nghệ, đề xuất ý kiến cho một số giáo viên kỹ thuật đi học ở nước ngoài về tham gia giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật… Vì vậy, trong các năm từ 2012-2016 cơ bản là giải quyết đủ việc làm, đảm bảo tiền lương cho cán bộ viên chức theo quy định. Trong các năm từ 2012-2016, có 432 CBVC được nâng lương thường xuyên; 117 trường hợp được nâng lương trước hạn và vượt khung; 133 viên chức được chuyển ngạch, thực hiện phụ cấp thâm niên nhà giáo cho 610 trường hợp.

Trong thực hiện dân chủ cơ sở, Ban Chấp hành Công đoàn tích cực phối hợp với Ban Giám hiệu thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở bằng các việc làm cụ thể như duy trì đều đặn họp các phòng, khoa, trung tâm, họp giao ban cán bộ chủ chốt hàng tuần, duy trì đều đặn sinh hoạt các Tổ Công đoàn, các Công đoàn bộ phận, họp Ban Thường vụ công đoàn hàng tháng. Mỗi quý họp Ban Chấp hành mở rộng một lần, có lãnh đạo Đảng ủy tham dự. Hội nghị cán bộ viên chức hàng năm được tổ chức ở 2 cấp: Cấp phòng, khoa, trung tâm (Từ tháng 12 năm trước đến giữa tháng giêng năm sau), hội nghị cấp trường tổ chức vào cuối tháng 01 hoặc đầu tháng 02 hàng năm. Tại Hội nghị, nhiều vấn đề về xây dựng phát triển Nhà trường, việc làm, đời sống, quan hệ công tác, vấn đề công khai minh bạch… được trao đổi, biểu quyết, xây dựng nghị quyết và điều chỉnh Quy chế chi tiêu nội bộ để triển khai tổ chức thực hiện. Cùng với đó, Ban Chấp hành Công đoàn còn tham mưu cho Hiệu trưởng củng cố lại Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng Quy chế tiếp công dân, Quy chế dân chủ trong hoạt động của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Ngoài ra còn có hai hộp thư góp ý do Ban Thanh tra nhân dân quản lý, mỗi tuần mở một lần. Nhờ phát huy dân chủ, thực hiện công khai, minh bạch trong mọi lĩnh vực công tác cho nên hoạt động của Nhà trường được sự đồng thuận cao trong cán bộ viên chức.

Với những thành tích đó, nhiệm kỳ qua, Nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 2013); 03 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công Thương năm 2014, 2015 và 2016. Công đoàn Trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2013; Bằng khen của Tổng Liên đoàn các năm 2013, 2014 và 2016; Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Công Thương Việt Nam năm 2015 và nhiều Bằng khen chuyên đề về Tài chính, Xã hội từ thiện…

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Lý Quốc Hùng đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Nhà trường đồng thời nhấn mạnh: Mục tiêu dạy nghề là đào tạo nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ có năng lực thực hành nghề tương xứng với trình độ đào tạo, có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có sức khoẻ nhằm tạo điều kiện cho người học nghề sau khi tốt nghiệp có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn cần tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu và các tổ chức đoàn thể khác coi trọng việc bồi dưỡng nhân lực, thu hút nhân tài để tập trung đào tạo nguồn lao động từ hệ cao đẳng trở xuống cho xã hội theo luật giáo dục nghề nghiệp; đồng thời thực hiện tốt dân chủ cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên, người lao động nhất là trong thời gian tới khi Nhà trường kiện toàn tổ chức, sắp xếp lại lao động.

Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã bầu Ban Chấp hành khóa XV (nhiệm kỳ 2017 - 2022) gồm 09 ủy viên.  

Một số hình ảnh

           HG